ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ทช.เร่งซ่อมแซมถนน จ.นครศรีธรรมราช
19 พ.ย. 2565

กรมทางหลวงชนบท เร่งบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน นำเครื่องจักรเข้าซ่อมแซมถนนสาย นศ.4095 อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช หลังได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม
นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) กระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงสถานกาณณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ เนื่องมาจากร่องมรสุมพาดผ่านบริเวณภาคใต้ตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังอ่อนพัดปกคลุมบริเวณอ่าวไทยในขณะที่มีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคใต้ และทะเลอันดามัน ทำให้ในหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก ทช. ได้มอบหมายให้สำนักงานทางหลวงชนบท แขวงทางหลวงชนบท และหมวดบำรุงทางหลวงชนบทในพื้นที่ภาคใต้ ลงพื้นที่บริหารจัดการเส้นทางพร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วน ตามนโยบายรับมืออุทกภัยของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งจากรายงานล่าสุดในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช สำนักงานทางหลวงชนบทที่ 11 (สุราษฎร์ธานี)  แขวงทางหลวงชนบทนครศรีธรรมราช  ได้นำเครื่องจักรเข้าซ่อมแซมสายทางที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย บริเวณถนนทางหลวงชนบทสาย นศ.4095 แยก ทล.4186 - บ้านห้วยตง อำเภอนบพิตำ เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมามีฝนตกหนัก ส่งผลให้น้ำกัดเซาะผิวทางบริเวณดังกล่าว โดยปัจจุบันได้เข้าทำการซ่อมแซมในเบื้องต้นเรียบร้อยแล้ว พร้อมกันนี้ ได้ทำการเปิดทางระบายน้ำบริเวณสายทางให้สามารถป้องกันน้ำท่วมขังกรณีฝนตกหนัก เพื่อความปลอดภัยในการสัญจรของประชาชน ส่วนในด้านการซ่อมบำรุงแบบถาวรนั้น ได้กำชับให้หน่วยงานในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ดำเนินการสำรวจ ออกแบบ และประมาณการราคา เพื่อเสนอแผนฟื้นฟูต่อไป
ทช. ได้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ภาคใต้อย่างต่อเนื่อง พร้อมเน้นย้ำหน่วยงานในพื้นที่ ปฏิบัติตามมาตรการรับมืออุทกภัย ตลอดจนจัดเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องจักร อุปกรณ์ เข้าประจำจุดพื้นที่เสี่ยงไว้ล่วงหน้า เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาและให้การช่วยเหลือประชาชนได้ในทันที  พร้อมทั้งขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนระมัดระวังในการใช้เส้นทาง เพื่อความปลอดภัยของตนเอง ทั้งนี้ หากต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่ สายด่วนกรมทางหลวงชนบท โทร. 1146

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...