ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ทช.ปรับปรุงทางระบายน้ำ จ.ปัตตานี
20 พ.ย. 2565

กรมทางหลวงชนบท ปรับปรุงทางระบายน้ำบริเวณถนนสาย ปน.5053 อ.เมือง จ.ปัตตานี เพื่อป้องกันน้ำท่วมขังผิวการจราจรในช่วงฝนตกหนัก ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนสัญจรได้อย่างปลอดภัย ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยว่า กรมทางหลวงชนบท (ทช.) กระทรวงคมนาคม ได้เตรียมความพร้อมรับมืออุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้อย่างต่อเนื่อง หลังได้รับผลกระทบจากร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคใต้ตอนล่างโดยมอบหมายให้สำนักงานทางหลวงชนบทในพื้นที่ เข้าตรวจตราสายทางบนถนนโครงข่ายทางหลวงชนบทพร้อมทั้งอำนวยความสะดวกในการสัญจรให้กับประชาชน ซึ่งขณะนี้ สำนักงานทางหลวงชนบทที่ 12 (สงขลา) แขวงทางหลวงชนบทปัตตานี ได้ลงพื้นที่เข้าปรับปรุงทางระบายน้ำบริเวณถนนทางหลวงชนบทสาย ปน.5053 เชื่อมถนนเทศบาลตำบลรูสะมิแล - สวนสมเด็จฯ อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี (ช่วง กม. ที่ 3+000 - 4+000) โดยได้นำเครื่องจักรเข้าขุดลอกทางระบายน้ำ เปิดทางให้น้ำไหลผ่านได้อย่างสะดวก พร้อมป้องกันน้ำท่วมขังผิวการจราจร เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนสามารถสัญจรได้อย่างปลอดภัยในช่วงฝนตกหนัก ตามนโยบายการ เตรียมความพร้อมรับมืออุทกภัยของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

ทช. ได้สั่งการให้หน่วยงานในพื้นที่ภาคใต้ดำเนินการตามแผนป้องกันอุทกภัยอย่างเคร่งครัด และมีประสิทธิภาพ จัดเตรียมเครื่องจักร อุปกรณ์ ให้พร้อมเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนทันทีหากเกิดเหตุ อีกทั้งรายงานสถานการณ์ให้ทราบอย่างรวดเร็วทันต่อเหตุการณ์ หากมีเส้นทางใดได้รับผล กระทบ ให้ทำการติดตั้งป้ายเตือน ป้ายบอกทาง ให้สามารถสังเกตได้อย่างชัดเจน เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ทั้งนี้ หากต้องการความช่วยเหลือหรือสอบถามเส้นทาง สามารถติดต่อได้ที่แขวงทางหลวงชนบททั่วประเทศ หรือ  สายด่วนกรมทางหลวงชนบท โทร. 1146

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...