ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
การเมืองทั้ง 5 เขต มันส์แน่นอน เริ่มเข็มข้นเริ่มขออาสารับใช้ประชาชน ข่าวหนาหู ส.ส.หน้าเก่าเตรียมย้ายเดิมไปสังกัดพรรคใหม่กันวุ่น
26 พ.ย. 2565

วันนี้ 26 พ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดกาญจนบุรี ถือเป็นพื้นที่กว้างใหญ่อันดับ 3 ของประเทศ มี 13 อำเภอ 95 ตำบล มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จำนวน 5 คน แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง และมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ 1 คน

เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอเมือง และอำเภอศรีสวัสดิ์ มี พลเอกสมชาย วิษณุวงศ์ เป็น ส.ส.กาญจนบุรี โดยมีผู้ที่ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องในเขตนี้เห็นจะเป็น นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ หรือกอล์ฟ จากพรรคเพื่อไทย นางสาววรสุดา สุขารมณ์ หรือดร.จุ๊บ นายปิยะ สาระศาลิน หรือ สจ.ยะ นายวรรษภณ แสงเป่า หรือทนายสุกวี จากพรรคก้าวไกล และมีผู้เสนอตัวลงสมัครอีกหลายพรรค

สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 1 ถือว่าเป็นเมืองหลวงของจังหวัดกาญจนบุรี ที่มีพื้นที่ของ กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ อยู่ในเขตเลือกตั้งนี้ ถือเป็นเขตหินเขตหนึ่งใน 5 เขต ในเบื้องต้นแชมป์เก่ายังได้เปรียบเรื่องของแกนนำ แต่ประชาชนส่วนใหญ่ ต้องการลองของใหม่ เขตนี้จึงสูสีกันมาก ต้องดูว่าใครจะแก้เกมส์ได้ดีกว่า และสามารถครองใจประชาชนได้ดีกว่า กล่าวง่ายๆ ก็คือประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจว่าเขา "จะเลือกคนที่ใช่ หรือพรรคที่ชอบ" ในอนาคตอันใกล้จะได้ทราบกัน

ซึ่งวันนี้รายงานเฉพาะเขตเลือกตั้งที่ 1 ครั้งต่อไปจะรายงานให้ทราบในเขตเลือกตั้งที่ 2-3-4 และ 5 ต่อไป และมีข่าวหนาหูเป็นระยะว่า ส.ส.ที่เคยสังกัดพรรคใหญ่ อาจจะมีการย้ายไปสังกัดอีกพรรค เป็นกระแสข่าวออกมากันหนาหูมากระยะนี้ ประชาชนผู้ใช้สิทธิ์ต้องเฝ้ารอ คนที่ตนเองรัก หรือพรรคที่ตนเองชอบ ได้ออกไปใช้สิทธิ์กันแน่นอน



ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...