ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ปั๊มพีที ร่วมกับ กลุ่มจิตอาสานักเดินทางกว่า40กลุ่ม มอบสิ่งของเพื่อเด็กพิการ สุดประทับใจประมูลสติ๊กเกอร์กลุ่ม ระดมเงินมอบเป็นทุนการศึกษา
28 พ.ย. 2565

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์การศึกษาพิเศษเขต5 จังหวัดสุพรรณบุรี (ศูนย์ด่านช้าง) พญาสิงห์ เน่งน้อย ประธานศูนย์พญาสิงห์ติดปีก และ กลุ่มผู้ประกอบการรถขนส่งเอกชน กว่า40กลุ่ม จากทั่วประเทศ  เอก อภิรักษ์ธนากร ผู้อำนวยการประจำสำนักกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) ร.ต.ท.ณัฐ ปิ่นกระจัน รอง สว.ป. หัวหน้าหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงด่านช้าง ร่วมมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค โต๊ะนักเรียน อุปกรณ์การศึกษา ทุนการศึกษา ให้กับทางศูนย์ฯอำเภอด่านช้าง โดยมี  วัชรี ชนินทยุทธวงศ์ รองผู้อำนวยการ กล่าวต้อนรับและรับมอบสิ่งของในครั้งนี้

วัชรี  รอง ผอ.ศูนย์ฯ กล่าวว่า วันนี้ได้มีความยินดีอย่างยิ่งที่มีกลุ่มจิตอาสามามอบสิ่งของให้กับเด็กนักเรียนของศูนย์ฯ อ. ด่านช้าง  เด็กนักเรียนที่นี่เด็กพิเศษทั้งหมด พิการด้านสติปัญญา และด้านการเคลื่อนไหว  สำหรับศูนย์ฯ อ. ด่านช้าง นั้น เปิดเมื่อปี2563 ปัจจุบันมีนักเรียน 32คน  มีการสอนแบบ เด็กมาเรียนประจำที่ศูนย์ฯ เด็กนักเรียนเรียนร่วม ส่วนเด็กนักเรียนที่เคลื่อนไหวไม่ได้ เดินทางลำบาก ทางคุณครูก็จะบริการสอนถึงบ้าน บางพื้นที่ห่างไกลจากศูนย์ถึง80กิโลเมตร  ในวันนี้ผู้ปกครองและน้องๆทราบข่าวก็มาต้อนรับและทำของที่ระลึกมอบให้คณะสายบุญด้วย

พญาสิงห์ เปิดเผยว่า ได้สร้างเพจ ศูนย์พญาสิงห์ติดปีกข่าวสารเพื่อสังคม เพื่อเป็นกระบอกเสียงในการช่วยเหลือสังคมด้านสาธารณะกุศล ได้ทราบข่าวว่าทางศูนย์ฯอ.ด่านช้างขาดแคลน อุปกรณ์การเรียน สิ่งของที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ของน้องเด็กพิเศษ จึงได้โพสต์เพื่อเชิญชวนสมาชิกและเพื่อนพันธมิตรร่วมอาชีพในกลุ่มต่างๆ ซึ่งวันนี้เดินทางมาร่วมบุญกว่า100คน นอกจากมามอบสิ่งของแล้วแต่ละกลุ่มก็ได้นำสติ๊กเกอร์ของกลุ่มตัวเองออกมาประมูล รายได้ทั้งหมดมอบให้กับทางศูนย์ฯ

ทางด้าน เอก อภิษรักษ์ธนากร กล่าวว่า ทางบริษัทพีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ ปั๊มพีที มีนโยบายในสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมและชุมชน ที่จะเสริมสร้างความอยู่ดีมีสุขในสังคมไทย เมื่อได้ทราบข่าวกิจกรรมจากกลุ่มลูกค้าของเรา ซึ่งในครั้งนี้ต้องขอขอบคุณทางกลุ่มโนนไทยทีม ศูนย์พญาสิงห์ติดปีก และ ตร.ทล.ด่านช้าง ที่เป็นต้นน้ำในการทำกิจกรรมเพื่อสังคมมาโดยตลอด ทางพีที มีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสนับสนุนกิจกรรมดีๆเพื่อสังคมเช่นนี้เพื่อส่งต่อความอยู่ดีมีสุขไปยังสังคม และชุมชนทั่วไทย
 อนุ (สงวนนามสกุล) เป็นผู้ปกครอง น้องแป้ง วัย14 ปี เด็กนักเรียนที่ศูนย์ฯ อ.ด่านช้าง เปิดเผยว่า น้องแป้งมีอาการพิการสมอง ต้องรักษาตั่งแต่เกิด ก่อนหน้าที่จะมีศูนย์ฯเด็กพิเศษที่อ.ด่านช้าง ต้องเดินทางพาน้องแป้งไปเรียนที่ อ.เมืองสุพรรณบุรี แบบไปเช้าเย็นกลับ ประมาณ 3ปี ซึ่งทำให้ลำบากมาก การเดินทางค่อนข้างไกล ทำให้น้องไม่ได้ไปเรียนทุกวันพอมีศูนย์ฯมาเปิดใกล้บ้าน ทำให้สะดวกสบายมาขึ้น ปัจจุบันน้องแป้งมีพัฒนาการที่ดีขึ้นมาก วันนี้ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีมามอบสิ่งของ แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัว

สันติ  ชูเชิด  สุพรรณบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...