ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
GLAMORสินค้าสมุนไพรไทยร่วมงานIndustry Fair
29 พ.ย. 2565

 

               ประเทศไทยถือว่าเป็นดินแดนที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยสมุนไพรนานาชนิด ซึ่งมีการนำมาพัฒนา วิจัย และแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์สมุนไพรในรูปแบบต่างๆออกมาอย่างมากมายและแนวโน้มเป็นที่ต้องการสูงมาก รัฐบาลเองได้มีนโยบายส่งเสริมสนับสนุนในเรื่องการวิจัย และพัฒนาเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับชุมชน ผู้ประกอบการทั้งขนาดเล็ก กลาง และใหญ่เพื่อเป้าหมายที่จะเป็นศูนย์กลางHERBAL HUB                                                     

ถ้าพูดถึง ดร.นพพร บุญรงค์  หรือหมอนพพร เสพสมบ่มิสม ในคอลัมน์หนังสือพิมพ์ดังในอดีต คงไม่มีใครที่จะไม่รู้จัก ปัจจุบันได้นำองค์ความรู้ในเรื่องสุขภาพมาวิจัยและพัฒนาสมุนไพรจนถึงปัจจุบัน มีผลิตภัณฑ์สมุนไพรในรูปแบบต่างๆให้กับคนไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก

ดร.นพพร บุญรงค์ ประธานบริหารบริษัท หมอนพพร จำกัด และ บริษัท หมอนพพร กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่าจากการเรียนรู้และมีประสบการณ์ยาวนานโดยเฉพาะด้านตำรับยาแผนโบราณมายาวนานกว่า 40 ปี มองว่าสมุนไพรในประเทศมีจำนวนมากและสามารถรักษา เยียวยาหรือช่วยฟื้นฟูให้ร่างกายมีสภาพที่ดีขึ้นจึงตั้งใจที่มุ่งเน้น คิดค้น วิจัย และพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ โดยนำสมุนไพรไทยจากทั่วทุกภูมิภาคของไทยเพื่อผลิตเป็นผลิตภัณฑ์สมุนไพรออกมาสู่ท้องตลาดอยู่อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และยาแผนโบราณ ภายใต้โรงงานที่มีคุณภาพและมาตรฐานสากล

ล่าสุดได้เตรียมบุกตลาดในต่างประเทศ โดยเป้าหมายไว้ตั้งแต่ปี 2565 นี้ จะเปิดตลาด สินค้าส่งออกไปยังแอฟริกา อย่างเช่นไนจีเรียและกาน่า ที่สำคัญประเทศเพื่อนบ้านอย่าง ลาว พม่า กัมพูชามีความสำคัญมาก ก็ส่งออกไปแล้วเช่นกัน และล่าสุดกำลังจะส่งผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและยาแผนโบราณไปยังแดนมังกร อย่างประเทศจีน ที่หนานหนิง ซึ่งตลาดจีนในอนาคตแนวโน้มความต้องการที่สูงมาก และเร็วๆนี้จะส่งออกสินค้าไปยังแถบตะวันออกกลาง ซึ่งเป็นตลาดที่กำลังสดใสในอนาคต โดยเฉพาะความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับประเทศซาอุดิอาระเบียได้กลับมาอีกครั้งแล้วด้วย

นอกจากนี้ได้ร่วมมือกับบริษัท มันดี จำกัด ผลิตสินค้าบำรุงสุขภาพโดยใช้วัตถุดิบสมุนไพรล้วนๆ ได้เริ่มนำร่องเปิดตลาดผลิตภัณฑ์ที่ประเทศเมียนมา ชื่อว่าแกลมเมอร์ “GLAMOR” เป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางแบรนด์น้องใหม่ สายเลือดลูกครึ่งไทย-พม่า ซึ่งกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากมีความชื่นชอบในสมุนไพรอยากส่งต่อสุขภาพผิวที่ดีผุด 3 ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพผิวลุยตลาดพม่าส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่อัดแน่นไปด้วยสมุนไพรไทย และยังมีผลิตภัณฑ์ที่จะเปิดตลาดต่างแดนอีกหลายตัว ได้แก่ สบู่สครับ กาแฟอาราบิก้า ขนาด 60 กรัม ผสมสารสกัดจากธรรมชาติ 100% เนื้อละเอียดไม่บาดผิว ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า เพื่อเผยผิวใหม่ที่กระจ่างใส มีส่วนผสมของกากกาแฟ มะหาด ขมิ้นชัน ไชเท้า ใบบัวบก มะขามป้อม ฯลฯ สำหรับผลิตภัณฑ์ตัวที่ 2 แกรมเมอร์  อาราบิก้า คอฟฟี่ สครับ  “ARABICA COFFEE  SCRUB “ ขนาด 500 กรัม เป็นสครับกาแฟที่ช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดเร็วขึ้น เผยผิวใหม่ให้แลดูขาวกระจ่างใส ช่วยทำให้รอยดำดูจางลง เนื้อสครับเข้มข้น ช่วยขจัดเซลล์ผิว  ทำให้ระบบหมุนเวียนเลือดดีขึ้น  ลดริ้วรอย  ช่วยผ่อนคลาย ลดเซลล์ลูไลท์และฟื้นฟูผิวที่ถูกทำร้ายจากแสงแดด
                รวมถึงผลิตภัณฑ์ หิมาลายัน  สครับ “HIMALAYAN  SCRUB” ขนาด 500 กรัม เป็นสครับที่ทำมาจากเกลือหิมาลายันสีชมพู อุดมไปด้วยแร่ธาตุถึง 84 ชนิด ซึ่งมีคุณประโยชน์ต่อผิว ช่วยปรับสภาวะความเป็นกรด ด่าง และรักษาสมดุลของผิว กระตุ้นการไหลของน้ำเหลือง และด้วยส่วนผสมของวิตามินอีและน้ำมันมะพร้าวจะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่หมองคล้ำทำให้ผิวขาวใสและชุ่มชื้น และเกลือเป็นเนื้อละเอียดพิเศษจะไม่ทำให้บาดและระคายเคืองต่อผิว ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดผลิตในประเทศไทย ภายใต้โรงงาน บริษัท มันดี จำกัด

ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมสินค้าไทยที่ผลิตมาจากสมุนไพรไทยให้เป็นที่ประจักแก่นานาชาติ ดร.นพพร เตรียมจัดโปรโมชั่นดีๆ ส่งมอบให้กับลูกค้าที่ต้องการมีสินค้าเป็นแบรนด์ของตัวเอง OEM ในงบที่สบายกระเป๋ากันภายในงาน อุตสาหกรรม Industry Fair แฟร์ “ซื้อของไทย ใช้ของดี สร้างอาชีพ เสริมธุรกิจที่ดีพร้อม” ระหว่างวันที่ 1-4 ธันวาคม 2565 ณ อาคาร Exhibition Hall 9-12 อิมแพค เมืองทองธานี สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ โทร. 09 6928 0838, 08 7697 7666

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...