ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ใกล้เริ่มแล้ว! อุตสาหกรรมแฟร์ คาดเงินสะพัด 500 ล้านบาท
30 พ.ย. 2565

จัดงานอุตสาหกรรมแฟร์ มหกรรมสินค้าเสริมแกร่งเศรษฐกิจฐานราก ช่วง 1 - 4 ธันวาคม 2565 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี คาดเงินสะพัด 500 ล้านบาท

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม เตรียมเปิดพื้นที่จัดงานอุตสาหกรรมแฟร์ “ซื้อของไทย ใช้ของดี สร้างอาชีพ เสริมธุรกิจที่ดีพร้อม” มหกรรมสินค้าเสริมแกร่งเศรษฐกิจฐานราก 1 - 4 ธันวาคม 2565 ณ อาคารเอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 9 – 12 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี โชว์ผลสำเร็จฝึกทักษะอาชีพดีพร้อมให้ประชาชน ถึง 7 แสนคน พร้อมยกทัพผู้ประกอบการร่วมงานกว่า 1,200 ร้านค้า หวังเป็นตลาดไอเดียต่อยอดธุรกิจ สำหรับผู้ผ่านการฝึกอบรมอาชีพดีพร้อม และช่วยประชาชนทั่วไปซื้อสินค้าดี ราคาถูก ลดค่าครองชีพ คาดเงินสะพัดในงานไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท

ดร.ณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า เศรษฐกิจฐานรากเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ชาติที่สำคัญที่จะนำไปสู่การสร้างโอกาสและความเสมอภาคทางสังคม และเป็นสิ่งสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศอย่างมาก ทำให้ประชาชนคนไทยมีรายได้เพิ่มขึ้นและสามารถกระจายรายได้อย่างทั่วถึง จากแนวคิดดังกล่าว กระทรวงอุตสาหกรรม ภายใต้การนำของนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญจึงมอบหมายให้ กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือ ดีพร้อม (DIPROM) ดำเนินโครงการพัฒนาอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ให้ชุมชนดีพร้อม เพื่อเพิ่มทักษะและองค์ความรู้ในการสร้างอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้ประชาชนทั่วประเทศอย่างเป็นรูปธรรม จากความสำเร็จในการยกระดับคุณภาพของชุมชน จึงได้เตรียมจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าและแสดงศักยภาพของผู้ประกอบการไทย ภายใต้งาน อุตสาหกรรมแฟร์ เพื่อต่อยอดผลสำเร็จของโครงการพัฒนาอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้ชุมชนดีพร้อม เพื่อเสริมทักษะในการประกอบธุรกิจ พึ่งพาตัวเองและมีอาชีพใหม่ ซึ่งประสบผลสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 

สามารถสร้างอาชีพเสริมที่มั่นคงให้กับพี่น้องประชาชน รวม 700,000 คน สามารถลดความเหลื่อมล้ำและสร้างเศรษฐกิจชุมชนให้เข้มแข็ง พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างทั่วถึง พร้อมให้ความสำคัญกับการพัฒนา “ตลาดชุมชนดีพร้อม” ผ่านงานอุตสาหกรรมแฟร์  โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 200,000 คนและมีเงินสะพัดภายในงานไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท  

ภายในงานประกอบไปด้วย 4 ส่วนหลัก ได้แก่ 1.โซนนิทรรศการ ที่แบ่งย่อยออกเป็น ชุมชนดีพร้อม การจัดแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรม การออกแบบผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ การยกระดับเกษตรอุตสาหกรรมและโมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน (BCG) การส่งเสริมและพัฒนา Startup และการจัดแสดงผลงานจากหน่วยงานภาคี 2. โซนฝึกอาชีพ โดยจะมีการจัดฝึกอาชีพในด้านต่าง ๆ ตลอดทั้ง 4 วัน เช่น การทำอาหาร ออกแบบผลิตภัณฑ์ เป็นต้น 3. โซนปรึกษาแนะนำ การดำเนินธุรกิจในด้านต่าง ๆ และการบริการด้านการเงิน 4. โซนจำหน่ายสินค้า กว่า 1,200 ร้านค้า ที่ได้รับการคัดสรรนำมาจำหน่ายสินค้าดี มีคุณภาพ ราคาถูก เพื่อช่วยลดค่าครองชีพของประชาชน ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย สมุนไพร ของใช้ ของตกแต่งบ้าน และ Food Truck นอกจากจะเป็นพื้นที่สำหรับการเลือกซื้อสินค้าแล้ว ยังมีการจัดสัมมนาถ่ายทอดองค์ความรู้และกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ พร้อมทั้งเป็นการเปิดตลาดไอเดียสำหรับประชาชนที่ผ่านการฝึกทักษะอาชีพดีพร้อมที่จะเข้ามาเดินชมงานเพื่อหาแรงบันดาลใจในการสร้างธุรกิจมั่นคงเป็นของตนเอง” 

สำหรับงานอุตสาหกรรมแฟร์ จัดระหว่างวันที่ 1 - 4 ธันวาคม 2565 ณ อาคารเอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 9 – 12 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ยกทัพผู้ประกอบการสินค้าคุณภาพจัดจำหน่ายกว่า 1,200 ร้านค้า พร้อมกิจกรรมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินมากกมาย ซึ่งผู้เข้าร่วมงานสามารถลุ้นรับรางวัลได้ตลอดงาน และเมื่อซื้อสินค้าครบ 1,000 บาท ภายในงานจะได้รับคูปองชิงรางวัลในทุก ๆ วัน และยังมีสิทธิ์ลุ้นรับ ทองคำมูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท ในตลอดการจัดงานอีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...