ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
เอ็นทีเปิดแอพฯใหม่ KHUBDEEข้อมูลจราจรครบวงจร
01 ธ.ค. 2565

พ.อ. สรรพชัยย์ หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ของหน่วยงานภาครัฐด้วยการจัดทำระบบและแอพพลิเคชัน KHUB DEE หรือขับดี เพื่อมุ่งหวังการลดปัญหาและผลกระทบจากการเกิดอุบัติเหตุ

แอพพลิเคชัน KHUB DEE จะให้บริการข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจราจร และยังมีระบบบันทึกคะแนนความประพฤติในการขับรถที่สามารถตรวจสอบคะแนนการขับขี่ ใบสั่ง ชำระค่าปรับ รวมถึงโต้แย้งใบสั่งได้ภายในแอพเดียว โดยแอพนี้พร้อมให้บริการแก่ประชาชนที่มีใบอนุญาตขับขี่ซึ่งจำนวนกว่า 30 ล้านใบ รวมถึงผู้ครอบครองยานพาหนะที่จดทะเบียนทุกประเภทรวมกว่า 40 ล้านคัน ทั้งนี้สามารถดาวน์โหลดแอพ KHUB DEE ได้ทั้งระบบ iOS และ Android

“แอพ KHUB DEE จะช่วยตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ชีวิตที่เปลี่ยนไป เป็นช่องทางอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่เป็นผู้ขับขี่ทุกคนได้อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งความร่วมมือที่เกิดขึ้นนี้นับเป็นก้าวสำคัญของ NT ในการนำความชำนาญด้านการให้บริการโครงข่ายโทรคมนาคมมาร่วมสนับสนุนโครงการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นอกจากนี้ NT ยังได้นำระบบคลาวด์มาใช้สำหรับการบริการข้อมูลระบบงาน รวมถึงเชื่อมต่อกับหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้อง กับโครงการ เพื่อให้แอพสามารถให้บริการได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและสามารถรองรับการบูรณาการข้อมูลด้านการจราจร”

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...