ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
สสจ. จัดโครงการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายสุขภาพและผู้สูงอายุในชุมชนเพื่อส่งเสริมการดูแลหญิงตั้งครรภ์และพัฒนาการเด็กไทย
03 ธ.ค. 2565

วันที่ 2 ธันวาคม 2565 ที่ห้องประชุมสุรพงษ์ ตันธนศรีกุล ชั้น 3 อาคารสุรพงษ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี นายแพทย์ชาติชาย กิติยานันท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี  พร้อมด้วยนายแพทย์ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี นายแพทย์นิสิต ศรีสมบูรณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมะการักษ์  นายอนุชา วรหาญ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี  นายวรรณะ วีระผาสุก รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี และคณะผู้บริหาร หัวหน้ากลุ่มงานสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมการประชุมเตรียมความพร้อมในการประชุมสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขส่วนกลาง และส่วนภูมิภาคนอกสถานที่ (สป.สัญจร) จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีนางสาวจารุภา ขอเสงี่ยม ผู้ช่วยผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 5 และคณะ เข้าร่วมประชุม

ส่วนที่ ห้องประชุมโรงพยาบาลมะการักษ์จังหวัดกาญจนบุรี มี อ.ดร.บรรณฑวรรณ หิรัญเคราะห์ ประธานแม่บ้านสาธารณสุข สาขาจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานการประชุม โครงการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายสุขภาพและผู้สูงอายุในชุมชนเพื่อส่งเสริมการดูแลหญิงตั้งครรภ์และพัฒนาการเด็กไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพเครือข่ายผู้สูงอายุในชุมชนให้มีส่วนร่วมในด้านการดูแลหญิงตั้งครรภ์และส่งเสริมพัฒนาเด็กใน ชุมชนและให้เด็กในชุมชนได้รับการคัดกรองพัฒนาและส่งเสริมให้มีพัฒนาการสมวัย ด้านกาย จิต สังคม อย่างเหมาะสม โดยใช้ศักยภาพเครือข่ายผู้สูงอายุในชุมชนโดยมีนายแพทย์นิสิต ศรีสมบูรณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมะการักษ์ ,แพทย์หญิงวรวรรณ งามรุ่งนิรันดร์ กุมารแพทย์โรงพยาบาลมะการักษ์ ,  พว.ทรรศนีย์ นาคราช รองผู้อำนวยการฝ่ายการพยาบาลโรงพยาบาลมะการักษ์ ,เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอท่ามะกา , และเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมประชุมในครั้งนี้

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...