ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
สมาคมธุรกิจท่อเที่ยวกาญจน์ ร่วมกับ 6 หน่วยงาน เชิญชวนประชาชน นักท่องเที่ยว ร่วมทำบุญตักบาตรเทศกาลปีใหม่ 2566
09 ธ.ค. 2565

สมาคมธุรกิจท่อเที่ยวกาญจน์ ร่วมกับ 6 หน่วยงาน เชิญชวนประชาชน นักท่องเที่ยว ร่วมทำบุญตักบาตรเทศกาลปีใหม่ 2566 กลางสะพานข้ามแม่น้ำแคว อย่างยิ่งใหญ่ เป็นปีที่ 9 หลังต้องเจอสถานการณ์โควิด – 19  

วันนี้ 09 ธ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า บริเวณกลางสะพานข้ามแม่น้ำแคว ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี พันเอกพิเศษ ดร. สุรินทร์ จันทร์เพียร นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับ 5 หน่วยงานประกอบด้วย กองพลทหารราบที่ 9  การรถไฟแห่งประเทศไทย สำนักงานการท่องเที่ยวกาญจนบุรี  สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดกาญจนบุรี สำนักงานเทศบาลเมืองกาญจนบุรี เชิญชวนประชาชนชาวกาญจนบุรี นักท่องเที่ยว ร่วมกิจกรรมตักบาตรรับเทศกาลปีใหม่  2566โดยมีพระสงฆ์ออกเดินรับบิณฑบาต ข้าวสารอาหารแห้ง กลางสะพานข้ามแม่น้ำแคว ซึ่งทางสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี ได้จัดขึ้นต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 9 และฝากทุกคนแม้รัฐาลรวมถึงทั่วโลกจะออกประกาศยกเลิกมาตรการป้องกันโควิด – 19 ไปแล้วก็ตาม ฝากให้ทุกท่านป้องกันเพื่อความปลอดภัย  

โอกาสนี้ พันเอกพิเศษ ดร. สุรินทร์ จันทร์เพียร นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรีสำหรับพิธีทำบุญตักบาตรกลางสะพานประวัติศาสตร์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2566 รวมทั้งเป็นการทำบุญเพื่ออุทิศส่วนบุญกุศลให้แก่ผู้ล่วงลับในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 อีกด้วย ซึ่งจากการที่ทหารญี่ปุ่น ได้ทำการสร้างสะพานแห่งนี้ ต้องใช้แรงงานจากหลายประเทศเฉลี่ยแล้ว 1 ไม้หมอน ต่อแรงงาน 1 คน ที่ต้องมาเสียชีวิตกับการสร้างสะพานแห่งนี้จากไข้ป่า ดั้งนั้นทางสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวกาญจนบุรี ร่วมกับ สำนักงานการท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดกาญจนบุรี ภาครัฐ ภาคเอกชน ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อเป็นการอุทิศ ส่วนกุศลและการรำลึกถึงผู้ที่ได้ล่วงลับในการที่มีส่วนร่วมในการสร้างสะพานประวัติศาสตร์แห่งนี้ ขณะที่บรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี ที่ต้องประสบปัญหาสถานการณ์โควิด – 19  บัดนี้เริ่มกลับมาคึกคัก สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ก็ยังคงเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว และแต่ละแห่งก็ได้จัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2566 

ทั้งนี้ต้องฝากผู้ไปร่วมกิจกรรมเพื่อความปลอดภัย  แม้รัฐาลรวมถึงทั่วโลกจะออกประกาศยกเลิกมาตรการป้องกันโควิด – 19 ไปแล้วก็ตาม ฝากให้ทุกท่านป้องกันเพื่อความปลอดภัยด้วย


 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...