ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
อู่ตะเภาจัดพิธีรับเครื่องบินเหมาลำรัสเซียร่วม 600 คน
10 ธ.ค. 2565

ชลบุรี-ชลบุรี-ระยองร่วมเฉลิมฉลอง 10 Million Celebrations นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศครบ 10 ล้านคน สร้างเม็ดเงินท่องเที่ยว 5 แสนล้าน ททท.ตั้งเป้าครบ 20 ล้านคนในปีหน้า ด้านสนามบินอู่ตะเภาจัดพิธีรับเครื่องบินเหมาลำรัสเซียร่วม 600 คนชื่นมื่น

เนื่องด้วยวันที่ 10 ธ.ค.65 รัฐบาลโดยกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ได้จัดกิจกรรม 10 Million Celebrations เฉลิมฉลองนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทยครบ 10 ล้านคน โดยได้กระทำพิธีให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวพร้อมกันในท่าอากาศยาน 7 แห่งทั่วประเทศ และอีก 2 ด่านพรมแดนทางบก

ประกอบด้วย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานภูเก็ต ท่าอากาศยานกระบี่ ท่าอากาศยานสมุย ด่านพรมแดนสะเดาและหนองคาย

ในส่วนของภูมิภาคตะวันออก มีรายงานว่า เครื่องบินเช่าเหมาลำ Azur Air เที่ยวบิน ZF 3711 จากกรุงมอสโก สหพันธรัฐรัสเซีย ได้บรรทุกผู้โดยสารเป็นนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียจำนวน 336 คน ได้เดินทางมาถึงท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา ในเวลา 11.38 น.

โดยมี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ว่าที่ ร.ต.พิรุณ เหมะรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พล.ร.อ.ระพีพงษ์ โสวรรณ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลางและอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รวมทั้งตัวแทนภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยวร่วมให้การต้อนรับและมอบของที่ระลึกให้นักท่องเที่ยว

ต่อมาในเวลา 11.52 น. เครื่องบินเช่าเหมาลำ Azur Air เที่ยวบิน ZF 2847 จากเมืองโนโวซีบีสค์ สหพันธรัฐรัสเซีย บรรทุกผู้โดยสารนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียจำนวน 238 คน ได้ลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา ทางคณะได้จัดพิธีต้อนรับด้วยความอบอุ่นและความประทับใจด้วยการจัดชุดการแสดงกลองยาวต้อนรับคณะ

ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยว่า ในปี 2562 ก่อนเกิดวิกฤตการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามายังประเทศไทยที่ 40 ล้านคน มีรายได้เข้าประเทศ 2 ล้านล้านบาท และในปีนี้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมถึงวันที่ 10 ธันวาคม 65 มีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังประเทศไทยแล้วกว่า 10 ล้านคน สร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยวเข้าสู่ประเทศกว่า 5 แสนล้านบาท เฉลี่ยค่าใช้จ่ายนักท่องเที่ยว 50,000 บาท ต่อคนต่อทริป

ในส่วนของตลาดรัสเซีย เป็นการเดินทางของกลุ่มนักท่องเที่ยวและครอบครัวที่นิยมเดินทางซ้ำ คาดว่าในปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวตลาดรัสเซียเดินทางเข้ามายังประเทศไทยประมาณ 3.1 แสนคน สร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยวประมาณ 2.4 หมื่นล้านบาท และทาง ททท.ยังได้วางแผนตั้งเป้าผลักดันให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศถึง 20 ล้านคนในปี 2566 ต่อไปด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...