ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
นักท่องเที่ยวนับพันคนขึ้นสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นบนจุดชมวิวผามออีแดง
10 ธ.ค. 2565

หยุดสุดสัปดาห์และเป็นวันรัฐธรรมนูญซึ่งจะมีวันหยุดชดเชยในวันจันทร์อีก 1 วันนักท่องเที่ยวนับพันคนขึ้นสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นบนจุดชมวิวผามออีแดง วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม มีกิจกรรมวิ่งสู่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร เจ้าหน้าที่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นเที่ยวชมทิวทัศน์ได้ในเวลา 09.00 น.

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเช้าวันที่ 10 ธ.ค.65 เป็นวันหยุดสุดสัปดาห์และเป็นวันรัฐธรรมนูญ ซึ่งจะมีวันหยุดชดเชยในวันจันทร์ที่ 12 ธ.ค. อีก 1 วัน มีนักท่องเที่ยวนับพันคนแห่ขึ้นเที่ยวชมทิวทัศน์ตะวันขึ้นสามแผ่นดิน สัมผัสอากาศที่หนาวเย็นบนจุดชมวิวผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ อุณหภูมิ 19 องศาเซลเซียส ลมแรง คนที่ชื่นชอบอากาศหนาวก็จะถูกใจกับสภาพอากาศแบบนี้ นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้ชมตะวันขึ้นสามแผ่นดินที่สวยงามแล้ว ยังได้ชมภาพแกะสลักนูนต่ำ ภาพประวัติศาสตร์ที่ทรงคุณค่า สถูปคู่ และปราสาทโดนตวล โบราณสถานเก่าแก่

     นายวีระชัย กำลังงาม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร เปิดเผยว่า เนื่องจาก ในเช้าวันที่ 11 ธ.ค. 65 จังหวัดศรีสะเกษได้จัดการแข่งขันเดิน-วิ่ง มินิ&ฮาล์ฟมาราธอน สู่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร โดยจะปล่อยตัวนักวิ่งในเวลา 05.00 น. ทางอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารจึงจำเป็นต้องปิดเส้นทางขึ้นสู่จุดชมวิวผามออีแดงในช่วงเช้า และจะเปิดให้นักท่องเที่ยวทั่วไปขึ้นชมทิวทัศน์บนผามออีแดงได้ในเวลา 09.00 วันเดียวกันเป็นต้นไป ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วย.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...