ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
นักกีฬาตำรวจผงาดแชมป์ประเทศไทย 'หญิง'แชมป์ประเทศไทยสมัยที่ 7 ลูกเด้งหนุ่ม'เป็ด'ชิง 4 หน ผงาดครั้งแรก
12 ธ.ค. 2565

การแข่งขันเทเบิลเทนนิสเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี​ 2565 ระหว่างวันที่​ 2-11 ธ.ค.65 ที่ห้องไอส์แลนด์​ฮอลล์​ ชั้น 3 ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์​ พร้อมชิงเงินรางวัลรวม​ 419,800 บาท โดยเมื่อวันที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมาการชิงชัยเดินทางเข้าสู่วันสุดท้าย มีโปรแกรมแข่งขันทั้งสิ้น 6 ประเภท ประกอบด้วย​ หญิงเดี่ยวทั่วไป, ชายเดี่ยวทั่วไป, เยาวชนชายคู่ 12-15 ปี,​ เยาวชนชายคู่ 16-19 ปี,​ เยาวชนหญิงคู่ 12-15 ปี​ และ​ เยาวชนหญิงคู่ 16-19 ปี

ไฮไลต์สำคัญคือเกมคู่ชิงชนะเลิศของประเภทหญิงเดี่ยวทั่วไปและชายเดี่ยวทั่วไป โดยในประเภทหญิงเดี่ยวทั่วไป เป็นการโคจรมาปะทะกันอีกครั้งระหว่างเบอร์หนึ่งและเบอร์สองของประเทศอย่าง "หญิง" ร้อยตำรวจโทหญิง สุธาสินี เสวตรบุตร​ เจ้าของแชมป์ประเทศไทย 6 สมัย จากสโมสรเทเบิลเทนนิสตำรวจ​ กับ​ "ทิพย์" สิบเอกหญิง อรวรรณ พาระนัง เจ้าของ​ 3 เหรียญทองซีเกมส์​ 2022 ล่าสุด​ที่ประเทศเวียดนาม​จากสังกัดกองทัพบก

เป็นทางฝั่งของตบรุ่นน้องอย่าง อรวรรณ ที่ออกสตาร์ตได้ดีกว่า อาศัยจังหวะฉาบฉวยตบใส่รุ่นพี่ทำแต้มชนะไปก่อน 11-8 ขึ้นนำ 1-0 เกม​ ทว่าหลังจากนั้นพอ สุธาสินี จูนเครื่องติดก็เริ่มทำผลงานเข้าฟอร์มเก่งของตนเอง ก่อนจะใช้ความดุดันและรวดเร็ว ตบดุใส่รุ่นน้องพลิกกลับมาชนะไปในบั้นปลาย 4-2 เกม​ (8-11, 11-4, 11-5, 11-4, 8-11, 11-9) มือหนึ่งทีมชาติไทยสุธาสินีผงาดแชมป์หญิงเดี่ยวทั่วไปในการแข่งขันเทเบิลเทนนิสเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทยได้เป็นสมัยที่ 7 ของตนเอง และเป็นคว้าแชมป์ 2 ปีติดอีกด้วย

ขณะที่ในประเภทชายเดี่ยวทั่วไป รอบชิงเป็นการพบกันระหว่าง "เป็ด" สิบตำรวจตรี ศรายุทธ ตันเจริญ​ นักตบหนุ่มทีมชาติไทยรองแชมป์เก่าปีที่แล้วจากสโมสรเทเบิลเทนนิสตำรวจ พบกับ "โอปอ" สิทธิศักดิ์ นุชชาติ​ ดาวรุ่งเยาวชนทีมชาติจากสโมสรเทเบิลเทนนิสบ้านปูที่เป็นม้ามืดประจำรายการหลังสามารถโค่น "บอล" ดาบตำรวจ ภาคภูมิ​ สงวนสิน​ พี่ใหญ่ประจำทีมชาติมาได้ในรอบก่อนหน้า

ต้นเกมกลับเป็นทางดาวรุ่งอย่าง สิทธิศักดิ์ ที่สร้างเซอร์ไพรส์ ตีดีเสียจนรุ่นพี่ตัวเต็งไปไม่เป็น ชนะศรายุทธไปได้ก่อนถึงสองเกมแรก 11-5 และ​ 11-7 ทว่าหลังจากนั้น ศรายุทธ เริ่มกลับมาเน้นเต็มสูบและมีแรงกระตุ้นที่แรงกล้าหลังจากเจ้าตัวต้องทำได้เพียงคว้าตำแหน่งรองแชมป์มาทุกครั้งที่เข้าชิง ทั้งหมด 3 ครั้ง กลับมาเข้าฟอร์มตีเหนียวแน่น แก้รุ่นน้องได้เกือบทุกลูก​ และตบดุแม่นยำจนสามารถพลิกสถานการณ์กลับมาชนะได้อย่างสุดยอด 4-2 เกม​ (5-11, 7-11, 11-6, 11-6, 11-8, 11-7) ศรายุทธ ผงาดแชมป์ชายเดี่ยวประเทศไทยได้เป็นครั้งแรกในชีวิตหลังเข้าชิงก่อนหน้านี้ 3 ครั้ง แพ้รวด 

จากผลการแข่งขันในครั้งนี้ทำให้ ผู้จัดการทีมตำรวจ อย่างนายหิน พลตำรวจเอก วิสนุ ปราสาททองโอสถ ได้กล่าวชื่นชมนักกีฬาทั้งสองคนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ หญิง ว่าที่ร้อยตำรวจโทหญิง สุธาสินี เสวตรบุตร ซึ่งคว้าแชมป์ประเทศไทยเป็นสมัยที่ 7 ให้กับสโมสรเทเบิลเทนนิสตำรวจ และสิบตำรวจตรี ศรายุทธ ตันเจริญ ที่สร้างเซอร์ไพรส์คว้าแชมป์ประเทศไทยสมัยแรกของตนเองได้ ทั้งนี้ยังกล่าวต่อว่าพร้อมให้การสนับสนุนนักกีฬาทั้งสองและทีมเทเบิลเทนนิสสโมสรตำรวจอย่าฃเต็มที่ เพราะในปีที่ผ่านมาทีมเทเบิลเทนนิสตำรวจไม่ได้เพียงสร้างผลงานในประเทศแต่ยังไปสร้างชื่อคว้าเหรียญทองในการแข่งขันตำรวจโลกที่เนเธอร์แลนด์มาอีกด้วย

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / หน.ข่าวภูมิภาค

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...