ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
แม่ฮ่องสอน อากาศหนาวต่อเนื่องเข้าสู่อุณหภูมิเลขตัวเดียว นักท่องเที่ยวแห่ชมหมอกและแช่น้ำพุร้อนแน่น
20 ธ.ค. 2565

        สภาพอากาศที่ยังคงหนาวเย็นมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวอย่างเห็นได้ชัด ที่พบว่านักท่องเที่ยวแห่เข้าไปสัมผัสไอหมอก ชมทะเลหมอกกันเนืองแน่นและที่กำลังได้รับความนิยมตามมาก็คือแหล่งน้ำพุร้อนธรรมชาติที่ช่วยบรรเทาความหนาวได้เป็นอย่างดีในช่วงนี้
      นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ที่ตั้งอยู่รอยต่อของอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอนกับอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังจากที่อุณหภูมิเริ่มลดลงมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอุณหภูมิต่ำสุดที่ห้วยน้ำดังขณะนี้ต่ำสุดที่ 7-8 องศาเซลเซียส ส่วนอุณหภูมิสูงสุดนั้นจะอยู่ที่ 14-17 องศาเท่านั้น ทำให้นักท่องเที่ยวแห่เข้าไปท่องเที่ยวอย่างมากทั้งที่ในอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังหรือที่น้ำพุร้อนอีกหลายที่ เพราะนอกจากความหนาวเย็นแล้วยังจะได้สัมผัสกับทะเลหมอกที่สวยงามสมความตั้งใจที่หลายๆ คนรอมานาน โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์หรือวันหยุดยาว รวมถึงช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ ที่พักและที่กางเต็นท์จะถูกจับจองจนเต็มพื้นที่ นอกจากนี้ยังพบว่าอากาศหนาวก็ทำให้ผู้คนพากันแห่ไปอาบน้ำพุร้อนคลายหนาวและแช่น้ำแร่ธรรมชาติแบบวารีบำบัดให้ร่างกายแข็งแรงขึ้นอีกทางหนึ่ง

       เช่นเดียวกับที่ยอดดอยกลอเซโล ในพื้นที่ของอำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบผจญภัยหรือแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ท้าทาย ด้วยความยากลำบากของเส้นทางที่จะต้องใช้รถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อเป็นหลักเพื่อเข้าให้ถึงแหล่งชมทะเลหมอกอีกหลายม่อนดอย แต่ผู้คนก็ยังดั้นด้นไปและก็ต้องหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง เมื่อได้ชมทะเลหมอกสองแผ่นดินได้อย่างตระการตา บริเวณรอยต่อระหว่างไทยและเมียนมาที่บ้านสบเมย ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบและชาวบ้านในพื้นที่ได้เตรียมพร้อบรับนักท่องเที่ยวในช่วงนี้


 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...