ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กกร.จี้นายกฯ ทบทวน ค่าไฟ ชี้กระทบเศรษฐกิจ
22 ธ.ค. 2565

กกร.ส่งหนังสือถึงนายกขอทบทวนขึ้นค่าไฟ ขอโอกาสเอกชนเข้าหารือหาทางออกร่วมกัน ชี้เป็นเรื่องที่มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจ อยากให้ได้หารือก่อนปีใหม่

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย  คณะกรรมการร่วมเอกชน 3 สถาบัน หรือ กกร. กล่าวว่า  ในช่วงเช้าที่ผ่านมา กกร.ได้ทำหนังสือขอเข้าพบนายกรัฐมนตรี ในการขอให้ทบทวนการปรับขึ้นปรับขึ้นอัตราค่าไฟฟ้าผันแปรอัตโนมัติ หรือค่าเอฟที (FT) ที่คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน หรือ กกพ.ประกาศขึ้น ประเภทอื่น เช่น ธุรกิจ อุตสาหกรรม บริการ ฯลฯ เป็น 190.44 สตางค์/หน่วย

เพราะการขึ้นต้องให้ทุกภาคส่วน คนใช้ไฟเกิดผลกระทบน้อยที่สุด จึงอยากขอให้รัฐบาลให้โอกาสเอกชนเข้าหารือพูดคุย เพราะมีบทวิเคราะห์ และความเห็นของทุกภาคส่วนที่ได้มีการรวบรวมไว้  โดยอยากขอให้ทบทวน หาทางออกร่วมกัน เพราะเป็นเรื่องที่มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ทุกภาคส่วนมีความกังวล จึงอยากให้ได้หารือก่อนถึงช่วงปีใหม่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...