ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
(คลิป) เมืองพัทยาจัดอบรมเพิ่มขีดความสามารถ SRRT
22 ธ.ค. 2565

เมืองพัทยาจัดอบรมพัฒนาองค์ความรู้แบบวิถีใหม่ เพิ่มขีดความสามารถ SRRT ปฏิบัติงานในชุมชนอย่างรวดเร็ว 

วันที่ 22 ธ.ค.65 ที่ห้องประชุมทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานกล่าวเปิดการอบรมพัฒนาองค์ความรู้สร้างการมีส่วนร่วมสู่แนวทางปฏิบัติ ครั้งที่ 1 โดยมี สมาชิกเครือข่ายป้องกันและควบคุมโรคเมืองพัทยา หรือ SRRT เข้าร่วม 200 คน

ด้วยเมืองพัทยาได้จัดบริการด้านสุขภาพอนามัยแก่ประชาชนแบบครบมิติ ทั้งด้านส่งเสริมสุขภาพ การป้องกันโรค การรักษา และการฟื้นฟู เพื่อให้ประชาชนเมืองพัทยามีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงทั้งกายใจ ซึ่งต้องให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการดูแลซึ่งกันและกัน 

โดยในด้านการควบคุมโรค และการแพร่กระจายของโรค หากเกิดโรคระบาดในชุมชน ประชาชนในชุมชนนั้นต้องรู้หลักการควบคุมโรคเบื้องต้น จึงเกิดสมาชิกเครือข่ายป้องกันและควบคุมโรคเมืองพัทยา หรือ SRRT จากทั้ง 4 เขตๆ ละ 50 คน มาร่วมดำเนินงานควบคุมโรคในชุมชนแต่ละเขต เพื่อให้เกิดความยั่งยืนและเป็นรูปธรรม

การอบรมพัฒนาองค์ความรู้สร้างการมีส่วนร่วมสู่แนวทางปฏิบัติ ครั้งที่ 1 ในครั้งนี้ เป็นการจัดองค์ความรู้แบบวิถีใหม่ โดยมีวิทยากรมาอบรมให้ความรู้แก่สมาชิกเครือข่ายป้องกันและควบคุมโรคเมืองพัทยา หรือ SRRT รวมทั้งกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์สร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานแบบมีส่วนร่วมเพื่อนำความรู้ไปใช้อย่างเกิดประโยชน์ในชุมชนของตนเองต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...