ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
กิจกรรมวิ่งเพื่อสุขภาพและส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดนครปฐม 1 จังหวัด 1 Sport Event
23 ธ.ค. 2565

ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม นายชยชัย แสงอินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ประธานพิธีเปิดโครงการ 1 จังหวัด 1 sport Event กิจกรรมวิ่งเพื่อสุขภาพและส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดนครปฐม โดยมี นายประสิทธิ์ ปิ่มบุญ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐม กล่าวรายงาน ร่วมด้วย นายนรวีร์ ขันธหิรัญ นายอำเภอกำแพงแสน  รศ.ดร.ต่อศักดิ์ แก้วจรัสวิไล ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิต กีฬา และทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน นายอุกษฏ์ มนูจันทรัล ผอ.สำนักวิทยาเขตกำแพงแสน หัวหน้าส่วนราชการ อาจารย์ บุคลากร และประชาชนทั่วไป ร่วมกิจกรรม 

นายประสิทธิ์ ปิ่มบุญ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่ากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้อนุมัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปี 2566 เพื่อให้ทุกจังหวัดดำเนินโครงการ 1 จังหวัด 1 Sport Event ตามแผนปฎิบัติราชการ 180 วัน ฟื้นประเทศด้วยการท่องเที่ยว ซึ่งการจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา  (Sport Tourism) ในพื้นที่ และฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ โดยการสร้างรายได้จากการจัดกิจกรรม โดยใช้สถานที่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงกีฬาที่เหมาะสม ทั้งนี้ โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 400 คน ระยะทางวิ่ง 4.8 กิโลเมตร 

วีรวิชญ์ โรจนอัครพงศ์ ทีมข่าวนครปฐม /รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...