ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
บนยอดภูอุณหภูมิ 15 องศาเซลเซียส วันคริสต์มาสนักท่องเที่ยวกว่า 4 พันคนแห่ขึ้นชมตะวันขึ้นสามแผ่นดินสัมผัสอากาศหนาว บนจุดชมวิวผามออีแดงคึกคัก
25 ธ.ค. 2565

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเช้า วันที่ 25 ธ.ค.65 สถานีอุตุนิยมวิทยาศรีสะเกษ รายงานสภาพอากาศว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างมีอากาศหนาวเย็น

สภาพอากาศดังกล่าว ส่งผลให้บนยอดภู เทือกเขาพนมดงรัก ชายแดนไทย-กัมพูชา อุณหภูมิเหลือ 15 องศาเซียส ลมแรง วันหยุดสุดสัปดาห์ ตรงกับเทศกาลคริสต์มาส 2022 มีนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศกว่า 4,000 คน แห่ขึ้นชมทิวทัศน์ตะวันขึ้นสามแผ่นดินที่สวยงาม สัมผัสอากาศหนาวเย็น ชมภาพแกะสลักนูนต่ำ ชมสถูปคู่ บนจุดชมวิวผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษคึกคัก เช้าวันนี้ มีรถยนต์ของนักท่องเที่ยวเข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร จำนวน 390 คัน จักรยานยนต์ 1,320 คัน ถือว่าวันนี้มีนักท่องเที่ยวขึ้นเที่ยวชมจุดชมวิวผามออีแดงมากที่สุดในรอบปี.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...