ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ก๋วยเตี๋ยวเข้าซอก อร่อยจากแม่สู่รุ่นลูก
27 ธ.ค. 2565

             ก๋วยเตี๋ยวเข้าซอก  ไม่บอกคงจะงงก๋วยเตี๋ยวอะไรมาเข้าซอก และทำไมต้องเข้าไม่เข้าไม่ได้กินหรือไง แต่ถ้าหากไปถามคนเขตเทศบาลตำบลประจันตคาม จะได้คำตอบอย่างดีว่า นั่นคือ ความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวเจ๊พิศ ที่ขายมายาวนานหลายสิบปี ปัจจุบันมาสู่รุ่นลูก ที่สำคัญร้านเจ็พิศ แกตั้งอยู่ในซอกเล็กๆข้างตึกสีเขียวหลังใหญ่ ใกล้ที่ว่าการอำเภอประจันตคามจ.ปราจีนบุรี กะพื้นที่ความกว้างไม่น่าจะเกิน 1.5 เมตร สามารถตั้งโต๊ะเก่าอี้ไม้ฉำฉาเล็กๆได้ 5 ชุด จึงเป็นที่มาของก๋วยเตี๋ยวเข้าซอก คือใครที่จะไปทานก็ต้องเดินเข้าไปในซอกเล็กๆซึ่งจะว่าไปก็คือทางเดินเข้าบ้านนั่นเอง

                    แต่อะไรไม่สำคัญเท่ากับ ความอร่อยของก๋วยเตี๋ยว และเย็นตาโฟ สูตรเด็ด ต้มยำน้ำข้นรสจัดจ้านใส่ถั่วคั่วบดใหม่หอมกรุ่นเป็นที่ถูกใจลูกค้าทั้งขาประจำและขาจร เพราะนอกจากรสชาติจัดจ้านแล้ว ร้านนี้เค้ายังไม่หวงเครื่องใส่กันแน่นๆทั้งลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นกุ้ง หมึกสด กุ้งสดหมูเด้ง หมูแดง แทบจะล้นออกมานอกชาม แต่ราคาแค่ 40 บาท ชั่วโมงนี้ราคานี้ถือว่าไม่แพง บวกฝีมือแล้วแสนถูก จึงไม่แปลกใจว่าทำไมลุกค้าจึงสั่งกันทุกโต๊ะ บางคนอิ่มแล้วยังขอหิ้วติดมือกลับบ้านไปอีกต่างหาก จึงเป็นเครื่องการันตีถึงความอร่อยจากรุ่นแม่สู่รุ่นลูกจริงๆ

              คุณ เกศสินี  นิ่มนวล ผู้รับช่วงต่อ เจ๊พิศ ผู้เป็นแม่บอกว่า ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 10 โมงไปจนกว่าจหมดหรือ บ่ายสามโมง ลูกค้าส่วนใหญ่จ้ะเป็นข้าราชการจาก ที่ว่าการอำเภอประจันตคาม หรือ พนักงานเทศบาลตำบลประจันตคาม ถึงเวลาเที่ยงก็จะแวะเวียนกันมาอุดหนุนจนเป็นขาประจำรวมถึงชาวบ้านใกล้เคียงอีกส่วนหนึ่งใน ส่วนเด็กๆวัยรุ่นที่มาทานก็เพราะชอบรสชาติจัดจ้านของ เย็นตาโฟต้มยำ เพราะส่วนใหญ่มาก็จะสั่งกันทุกครั้ง เรื่องราคาแม้วัตถุดิบจะแพงพากันขึ้นราคาอย่าง ผักบุ้งกำละ 20 บาท แต่ก็จะไม่ขึ้นยราคา ไม่ลดปริมาณ เพราะเห็นใจลูกค้า เอาแค่พออยุ่ได้ในยามเศรษฐกิจย่ำแย่ ถือว่า ลูกค้าอยู่ได้แม่ค้าก็อยู่ได้สู้ไปด้วยกัน ลูกค้าที่อยากลองชิม ก๋วยเตี๋ยวเข้าซอก เจ๊พิศ ที่ได้ทั้งความอร่อยทั้งบรรยากาศแปลกสามารถโทรสอบถามได้ที่ 095 – 5370757  ไปเข้าซอกกินก๋วยเตี๋ยวเจ๊พิศ กันครับ

                                                 

                                                            

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...