ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ทหารไม่ทอดทิ้งประชาชน กองบัญชาการกองทัพไทย เร่งนำอุปกรณ์เครื่องกันหนาวพร้อมอาหาร แจกแก่ผู้ป่วยติดเตียง
29 ธ.ค. 2565

กาญจนบุรี - ทหารไม่ทอดทิ้งประชาชน อากาศหนาวอุณหภูมิลดเหลือ 15 องศา บางจุดลดมากกว่านี้ กองบัญชาการกองทัพไทย เร่งนำอุปกรณ์เครื่องกันหนาวพร้อมอาหาร แจกแก่ผู้ป่วยติดเตียง

วันนี้ 28 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณบ้านหินแด้น หมู่ที่ 3 ตำบลหนองไผ่ อำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี ทางเจ้าหน้าที่จากกองบัญชาการกองทัพไทย (บก.ทท. - นทพ.) โดย ผบ.นพค.11 สนภ.1 นทพ. จิตอาสา 904 รหัส 1-2 ก 008 นำโดย พันเอก ชุมพร  ไผ่นาค ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 11 สำนักงานพัฒนาภาค 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้ดำเนินการมอบผ้าห่มกันหนาวกองบัญชาการกองทัพไทย จำนวน 50 ผืน พร้อมด้วยข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่ม ให้กับประชาชนซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง ผู้ป่วยพิการทางสมอง และผู้ป่วยพิการทางร่างกาย เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น และเพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ได้ให้เกิดมีความเป็นอยู่ให้ดียิ่งขึ้น โดยมีผู้นำชุมชนและกำลังพลของหน่วย เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว 

สำหรับการนำสิ่งของไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ป่วยนอนติดเตียงในครั้งนี้ ทำให้ประชาชนที่ป่วยต้องนอนติดเตียง รวมถึงญาติๆต่างรู้สึกทราบซึ้งเป็นอย่างมากเมื่อได้รับสิ่งของเหล่านี้ บางรายดีใจจนพูดอะไรไม่ออก และบางรายถึงน้ำตาคลอ เนื่องจากในช่วงนี้ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี มีสภาพอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิลดลงอยู่ที่ 16 องศา บางพื้นที่ลดลงมากกว่านี้ ทาง พันเอก ชุมพร  ไผ่นาค ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 11 จึงได้ฝากเตือนให้ประชาชน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ เด็กเล็ก ต้องให้มีการดูแลเป็นพิเศษด้วย ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดการเจ็บป่วยได้โดยเฉพาะไข้หวัด เนื่องจากอากาศเปลี่ยนฤดู ร้อนเข้าฤดูหนาว พร้อมทั้งอวยพปีใหม่ให้ทุกคนโชคดีตลอดปี 2566 

ข่าวูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...