ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
ประกันสังคมจัดกิจกรรมส่งแรงงานกลับบ้านรับเทศกาลปีใหม่
29 ธ.ค. 2565

ประกันสังคม จัดกิจกรรมส่งแรงงานกลับบ้านช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ 2566 ห่วงใยผู้ประกันตน หากเจ็บป่วยฉุกเฉินเข้ารักษาใน รพ.ที่ใกล้ที่สุดได้ทุกแห่งไม่เสียค่าใช้จ่าย

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ในโอกาสช่วงวันหยุดเทศกาลวันปีใหม่ 2566 ที่จะถึงนี้ ผมได้จัดกิจกรรมร่วมส่งแรงงานกลับบ้าน โดยจัดที่สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) และสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้งานประกันสังคมและสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ รวมทั้งแนะวิธีการใช้สิทธิการรักษาพยาบาลในช่วงเทศกาลปีใหม่แก่ผู้ประกันตน ย้ำ ควรพกบัตรประชาชนติดตัว หากเกิดเจ็บป่วยฉุกเฉินสามารถเข้ารับ การรักษาโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดทุกแห่งได้ทันทีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

นายบุญสงค์ กล่าวต่อไปว่า กิจกรรมในวันนี้แบ่งออกเป็น 2 จุด โดยจุดที่ 1 ได้มอบหมายให้ นางสาวนันทินี ทรัพย์ศิริ รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านประสิทธิภาพ สำนักงานประกันสังคม พร้อมผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคม เข้าร่วมจัดกิจกรรมส่งแรงงานกลับบ้านที่สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) และจุดที่ 2 มอบหมายให้นางสาวณัฐชนน วัฒนญาณนนท์ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม นางมารศรี ใจรังษี รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม นางสาวจีระภา บุญรัตน์ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ ร่วมส่งแรงงานกลับบ้านที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ให้ความรู้และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์งานของสำนักงานประกันสังคม และสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ รวมทั้งแนะวิธีการใช้สิทธิการรักษาพยาบาล ในช่วงเทศกาลปีใหม่ แก่ลูกจ้าง ผู้ประกันตน ที่เตรียมเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยว อย่างไรก็ตาม สำนักงานประกันสังคม ขอให้ลูกจ้าง ผู้ประกันตน เดินทางด้วยความระมัดระวัง พร้อมย้ำให้พกบัตรประชาชน ติดตัวขณะเดินทาง หากเกิดเจ็บป่วยฉุกเฉิน หมายถึงการได้รับอุบัติเหตุหรือมีอาการเจ็บป่วยกะทันหัน หรือการทำงานของอวัยวะสำคัญในร่างกายมีความจำเป็นต้องได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที มิฉะนั้นจะเป็นอันตรายต่อชีวิตหรือเกิดอาการรุนแรงขึ้น ซึ่งผู้ประกันตนสามารถเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ที่สุดได้ทันที โดยโรงพยาบาลไม่เรียกเก็บค่าใช้จ่ายจากผู้ประกันตน ทั้งนี้ ให้ญาติผู้ประกันตนรีบแจ้งโรงพยาบาลตามสิทธิประกันสังคม ทราบภายใน 72 ชั่วโมง เพื่อโรงพยาบาลได้รักษาผู้ประกันตนต่อไป หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/ จังหวัด/ สาขา ที่ท่านสะดวก หรือโทร.1506 ตลอด 24 ชั่วโมง ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.sso.go.th

นายบุญสงค์ กล่าวอีกว่า "ผมและคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคม ขออวยพร “เนื่องในโอกาสวาระดิถีขึ้นปีใหม่ 2566 ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย ปกป้อง คุ้มครอง รักษา ลูกจ้าง ผู้ประกันตนทุกท่าน ให้มีความสุข สดชื่น สมความปรารถนาทุกประการ และขอให้ทุกท่านที่เดินทางกลับภูมิลำเนาโดยสวัสดิภาพ ดูแลตนเองและครอบครัวอย่างมีความสุขสดชื่นตลอดปี” สำนักงานประกันสังคม ยึดหมั่นทำหน้าที่ตามหลักธรรมาภิบาล เพื่อเป็นที่พึ่งในการสร้างหลักประกันความมั่นคงในการดำรงชีวิต พร้อมเข้าดูแลผู้ประกันตนให้ได้รับสิทธิประโยชน์อย่างถูกต้อง ครบถ้วน และทันท่วงที เพราะผู้ประกันตนทุกท่านคือ “คนในครอบครัวประกันสังคม”

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...