ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
นักท่องเที่ยวแห่เซลฟี่ สวนดอกไม้ทุ่งทานตะวัน วัดสี่แยกเจริญพร ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566
30 ธ.ค. 2565

ที่วัดสี่แยกเจริญพร ตำบลหนองกระทุ่ม อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566 นักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศ เดินทางมาสักการะขอพร หลวงพ่อโต หลวงปู่หลิวประทับพญาเต่าเรือน และหลวงปู่หลิวนั่งพญาเต่ามังกร เสริมดวงชะตาในปี 2566 โดยมี พระครูปฐมสาธุวัฒน์ (อาจารย์เทพ) ได้ทำพิธีปะพรมน้ำมนต์ เจิมหน้าลงนะร่ำรวย ให้กับสาธุชนที่มาร่วมทำบุญกับวัด   

โดยในปีนี้ พระครูปฐมสาธุวัฒน์ ได้เนรมิตพื้นที่ลานจอดรถ จำนวน 4 ไร่ ปลูกเป็นสวนดอกไม้นานาพันธุ์ ที่กำลังเบ่งบานออกดอกสีสันสวยงาม มีทั้งทุ่งทานตะวันที่เหลืองอร่าม ดอกสร้อยไก่ ดอกคอสมอส  และผักเซี้ยนฝรั่ง ซึ่งเป็นดอกไม้เมืองหนาว  ออกดอกเต็มพื้นที่ โดยทางวัดจัดทางเดินเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เซลฟี่มุมมสวยๆ รอบสวน พร้อมนำหุ่นเดอะฮัค ยักษ์เขียวจอมพลัง รถตุ๊กๆ รถมอเตอร์ไซค์วินเทจ หุ่นสัตว์นาๆชนิด มาตั้งตามมุมต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวเซลฟี่ท่ามกลางสวนดอกไม้ ทั้งนี้ ทางวัดได้จัดวางตู้บริจาคเข้าชมเพียงแค่คนละ 1 บาท พร้อมกับจำหน่ายต้นไม้ดอก ไม้ประดับ ให้กับนักท่องเที่ยวต้องการซื้อกลับไปปลูกที่บ้าน เพียงแค่ต้นละ 20 บาท หากซื้อ 3 ต้น 50 บาท  8 ต้น 100 บาท หรือ 100 ต้น ลดราคาไปอีกต้นละแค่ 12 บาท ถูกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว รายได้ทั้งหมด เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับนักเรียนกว่า 10 โรงเรียนในพื้นที่ โดยไม่หักค่าใช้จ่าย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...