ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ชัยภูมิสร้างสีสัน มอหินขาว หิน 5 ก้อน ให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปเคานต์ดาวน์
30 ธ.ค. 2565

ที่จังหวัดชัยภูมิ ได้จัดกิจกรรมเอาใจนักท่องเที่ยว ที่ชื่นชอบความเป็นธรรมชาติ ป่าไม้ และขุนเขา ประดับตกแต่งบริเวณโดยรอบ มอหินขาว โดยเฉพาะบริเวณ หิน 5 แท่ง ที่ถือเป็นมหัศจรรย์ ที่ธรรมชาติ ได้สร้างสรรค์เอาไว้ เป็นแท่งหินขนาดใหญ่ สูงเด่น เรียงกันเป็นแนว 5 แท่ง เตรียมเปิดเป็นสถานที่ ให้นักท่องเที่ยวเดินทางมา นับถอยหลัง สู่ ปีใหม่ 2566 โดยได้จัดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ มี นายสมบัติ ไตรศักดิ์ รอง ผวจ.ชัยภูมิ พร้อมด้วย นายวรศิษย์ พุฒิจีบ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ นำหน่วงยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ อุทยานแห่งชาติ นายกองค์ปกครองท้องถิ่นในพื้นที่ตำบลท่าหินโงม ตำบลซับสีทอง อำเภอเมืองชัยภูมิ ขึ้นไปแถลงข่าวสื่อมวลชน ถึงความพร้อม ต้อนรับนักท่องเที่ยว ปีนี้ได้เตรียมสถานที่ สิ่งอำนวยความสะดวก ระบบรักษาความปลอดภัย สถานที่กางเต็นท์ รวมถึงการจำหน่ายสินค้าโอทอป ของที่ระลึก โดยเน้นให้ประชาชนในพื้นที่มีส่วนร่วม และสร้างความประทับให้แก่นักท่องเที่ยว

ท่านที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบนี้ ไม่ควรพลาด มอหินขาวตั้งอยู่บริเวณบ้านวังคำแคน รอยต่อตำบลซับสีทอง และตำบลท่าหินโงม อำเภอเมืองชัยภูมิ ห่างจากตัวเมืองชัยภูมิประมาณ 50 กิโลเมตร ถนนสู่แหล่งท่องเที่ยว เป็นถนนลาดยาง ที่สวยงาม ปลอดภัย มีที่พัก รีสอร์ท ร้านอาหาร และที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง ให้เลือกแวะชมได้หลากหลาย เช่น น้ำตกตาดโตน ผาหัวนาค วัดพระธาตุชัยภูมิ เขื่อนลำประทาว เป็นต้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...