ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
หยุดยาววันส่งท้ายปีเก่านักท่องเที่ยวเกือบ 7 พันคน แห่ขึ้นเที่ยวชมทิวทัศน์ตะวันขึ้นสามแผ่นดินบนจุดชมวิวผามออีแดงแน่น
02 ม.ค. 2566

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเช้า วันที่ 31 ธ.ค.65 วันหยุดยาวส่งท้ายปีเก่า 2565 อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ได้งดการเก็บค่าธรรมเนียมเข้าอุทยาน เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ 2566 แก่นักท่องเที่ยวทุกคน จึงมีนักท่องเที่ยวทั่วสารทิศทั้งผู้ใหญ่และเด็กจำนวน 6,700 คนพากันแห่ขึ้นชมทิวทัศน์ตะวันขึ้นสามแผ่นดินบนจุดชมวิวผามออีแดงคับคั่ง เช้านี้ มียานพาหนะขึ้นบนอุทยานฯ เป็นรถยนต์ส่วนตัว 1,115 คัน รถจักรยานยนต์ 297 คัน ลานจอดรถเต็มนักท่องเที่ยวต้องจอดสองฟากถนนยาวลงจากผามออีแดงมาเกือบ 2 กม.

     สภาพอากาศวันส่งท้ายปีเก่า 2565 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงปกคลุมประเทศไทย ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างมีอากาศหนาวเย็นกับมีลมแรง ที่จุดชมวิวผามออีแดง เช้านี้อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 13 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวที่พากันขึ้นเที่ยวชมทิวทัศน์ตะวันขึ้นสามแผ่นดิน ต่างก็พอใจและสนุกสนานกันการโต้ลมหนาว ท่ามกลางสายลม ชมภาพแกะสลักนูนต่ำ ชมสถูปคู่และปราสาทโดนตวล.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...