ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ชายแดนแม่สอดคึกคักนักท่องเที่ยวแห่เที่ยวบ่อน้ำพุร้อนแม่กาษา
02 ม.ค. 2566

ชายแดนแม่สอดคึกคักนักท่องเที่ยวแห่เที่ยวบ่อน้ำพุร้อนแม่กาษา ลวกไข่ออนเซ็นน้ำแร่รับประทานสุดฟินท้าลมหนาวพร้อมลงแช่น้ำพุร้อนสปาเท้าผ่อนคลายความล้าส่งท้ายปีเก่าก้าวสู่ปีใหม่บรรยากาศคึกคัก

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 31 ธันวาคม 2565  บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า 2565 ต้อนรับปีใหม่ 2566 พื้นที่แนวชายแดนอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก มีนักท่องเที่ยวออกมาท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติกันอย่างคึกคัก โดยที่แหล่งท่องเที่ยงเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ บ่อน้ำพุร้อนแม่กาษา หมู่ที่ 11 ตำบลแม่กาษา อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ช่วงเช้าที่ผ่านมามีสภาพอากาศที่หนาวเย็นมีลมพัดแรงกลุ่มนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกภาคของประเทศไทยตลอดรวมถึงนักท่องเที่ยวต่างประเทศจำนวนมาก ได้เดินทางมาท่องเที่ยวเยี่ยมชมและสัมผัสกับบ่อน้ำร้อนธรรมชาติซึ่งมีความร้อนสุงถึง 75 องศาเซลเซียส ซึ่งไฮไลท์ของบ่อน้ำพุร้อนแม่กาษาที่นักท่องเที่ยวต้องไม่พลาดก็คือ การลวกไข่ออนเซ็นซึ่งนักท่องเที่ยวต่างทดลองนำไข่ไก่และไข่นกกระทานำใส่ที่ภาชนะเป็นตอกสานใส่ไข่ไก่แล้วนำลงไปต้มและลวกในจุดที่น้ำพุร้อนล้นออกจากบ่อน้ำพุโดยใช้เวลาลวกไข่ประมาน 20 นาทีก็จะได้รับประทานไข่ลวกออนเซ็น ซึ่งไข่ลวกออนเซ็นจะมีลักษณะไข่แดงสุกแต่ไข่ขาวเป็นวุ้นสุดแสนอร่อย โดยเฉพาะเมื่อนักท่องเที่ยวได้ลองเยาะซอสถั่วเหลืองลงไปในไข่ลวกน้ำพุร้อนแล้วก็จะเพิ่มความอร่อยมากยิ่งขึ้น

ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและเดินทางระยะทางยาวไกล ต่างก็พากันตั้งแคมป์ชั่วคราวพร้อมพากันนั่งพักผ่อนหย่อนใจและรับประทานอาหารพร้อมครอบครัวกันอย่างมีความสุข นอกจากนี้ยังเข้าสัมผัสความผ่อนคลายด้วยการลงไปแช่เท้าในลำธารน้ำพุร้อนช่วยให้ผ่อนคลายกล้ามเนื้อส่วนขาและเท้าและช่วยบรรเทาอาการปวดขาและข้อเท้าได้แบบทันตาเห็นสร้างความประทับใจและความฟินที่ได้มาท่องเที่ยวบ่อน้ำพุร้อนแม่กาษาและทั้งได้รับประทานไข่ลวกออนเซ็นและได้สปาเท้าน้ำแร่สุดฟิน นอกจากนี้การท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ในพื้นที่ชายแดนอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ในปีนี้ยังช่วยกระตุ้นการค้าขายและสร้างรายได้ให้พ่อค้าแม่ค้าในทุกสถานที่แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติของจังหวัดตากอีกด้วย

เกษมสันต์ ไชยเดช ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...