ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
นักท่องเที่ยวนับพันแห่ชมบรรยากาศเขื่อนป่าสักคึกคัก
03 ม.ค. 2566

บรรยากาศการท่องเที่ยววันสุดท้าย ในวันหยุดยาวเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ ที่เขื่อนป่าสักฯ คึกคัก นักท่องเที่ยวพักรถแวะเที่ยว นั่งรถไฟตัวหนอน ชมวิวสันเขื่อน และเที่ยวชมพื้นที่จัดแสดงอุโมงค์ปลาน้ำจืด ก่อนเดินทางกลับสู่โหมดการทำงาน

           บรรยากาศ ท่องเที่ยววันหยุดยาว วันสุดท้าย เนื่องในเทศกาลปีใหม่ ที่ลพบุรีคึกคัก โดยเฉพาะบริเวณจุดพักรถ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ตำบลหนองบัว อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้า พบว่า ประชาชนและนักท่องเที่ยว ซึ่งเริ่มทยอยเดินทางกลับจากภาคเหนือ และอีสาน เพื่อเข้า กทม. หลังหยุดยาววันสุดท้าย ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ต่างพากันจอดแวะพักรถ นั่งชิลๆ รับลม ชมเขื่อน และทำบุญปล่อยพันธุ์ปลา ณ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ตลอดจนใช้บริการนั่งรถไฟตัวหนอน ลากไปแบบชิลล์ๆ เพื่อชมวิวไปตามสันเขื่อน ระยะทางไปกลับ 9,720 เมตร ซึ่งเป็นเขื่อนดินที่ไว้สำหรับเก็บกักน้ำที่ยาวที่สุดในไทย โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ ซึ่งมีลมพัดเย็นสบายตลอดทั้งวัน เพื่อชมความงดงามและความยิ่งใหญ่บนสันเขื่อนของพ่อ พร้อมแวะถ่ายรูปเช็คอิน เก็บบรรยากาศทัศนียภาพบริเวณพื้นที่โดยรอบของเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ซึ่งเกิดจากพระราชดำริ ของพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ซึ่งปีนี้ยังคงมีน้ำเต็มเขื่อน จนทางเขื่อนป่าสัก ต้องจัดขบวนรถไฟตัวหนอน เพิ่มอีกหลายขบวน เพื่อให้เพียงพอต่อจำนวนนักท่องเที่ยว ในแต่ละรอบ 

         ทั้งนี้ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ยังเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมฟรี ภายในพื้นที่จัดแสดงอุโมงค์พันธุ์ปลาน้ำจืดของเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เพื่อเรียนรู้แหล่งกำเนิด และชนิดของพันธุ์ปลาต่างๆ ที่อาศัยอยู่ในแหล่งน้ำของเขื่อนป่าสักชลลิทธิ์ ก่อนเดินทางกลับเข้า กทม. อีกด้วย

กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...