ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
นายกฯสั่งแก้ปัญหาคอขวดสนามบินรับนทท.เพิ่ม
04 ม.ค. 2566

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงข้อสั่งการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า นายกรัฐมนตรีกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมรับมือรองรับผู้โดยสารทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติบริเวณด่านตรวจคนเข้าเมือง รวมถึงจุดต่าง ๆ โดยเฉพาะสนามบินสุวรรณภูมิ

ซึ่งทราบว่ายังจะมีเรื่องของการรอคอยหลังจากเครื่องบินมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว บางส่วนต้องจอดรอที่ลานและอาจจะมีการรอรถบัสไปรับผู้โดยสารลงจากเครื่องบินเพื่อเข้าสู่อาคารผู้โดยสารให้มีการปรับปรุงแก้ไขเพิ่มเติม

“นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ได้ชี้แจงในเบื้องต้นว่าจะมีการดำเนินการปรับเปลี่ยนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเพื่อรองรับผู้โดยสารที่จะเพิ่มมากขึ้นในปี 2566 และเรื่องของอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับการดูแลภาคพื้นดินเพื่อความสะดวกสบายของผู้โดยสารชาวไทยและชาวต่างชาติ” นายอนุชากล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...