ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
หน่วยบิน ทบ.เปิดค่ายชมทุ่งปอเทืองเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์การบินทหารบก
06 ม.ค. 2566

 ศูนย์การบินทหารบกเปิดค่ายรับนักท่องเที่ยวชมทุ่งปอเทืองที่ออกดอกบานสะพรั่งโต้ลมหนาว พร้อมชมพิพิธภัณฑ์การบินทหารบกมีอากาศยานแบบต่าง ๆ และศูนย์เกษตรทฤษฎีใหม่

 พลตรี สิริพล ชินบุตร ผู้บัญชาการศูนย์การบินทหารบก นำคณะนายทหารและคณะแม่บ้าน เยี่ยมชมทุ่งปอเทือง ณ ศุนย์ฝึกวิชาชีพศูนย์การบินทหารบก ภายในค่ายสมเด็จพระศรีนครินทรา ศูนย์การบินทหารบก อำเภอเมืองลพบุรี ซึ่งกำลังออกดอกสีเหลือบานสะพรั่งรับลมหนาวเต็มท้องทุ่งอย่างสวยงามรอรับนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด โดยจะออกดอกบานสลับกันไปถึงในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ต้อนรับงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ที่เป็นงานประจำปีของเมืองลพบุรี ซึ่งมีฉากหลังเป็นอ่างเก็บน้ำพระงามที่มีน้ำเต็มอ่างไว้ให้นักท่องเที่ยวได้นั่งพักผ่อนรับลมหนาวในช่วงนี้ นอกจากนี้ยังมีทิวเขาพุคาที่มีพระพุทธรูปประดิษฐานเป็นภาพฉากหลังที่สวยงาม

          ขณะเดียวกันภายในหน่วยยังมีพิพิธภัณฑ์การบินทหารบกที่ได้มีการจัดแสดงอากาศยานแบบต่าง ๆ ที่เคยประจำการอยู่ในกองทัพบก พร้อมกับคำอธิบายถึงความเป็นมาของการก่อตั้งหน่วยและการเข้าร่วมในสมรภูมิต่าง ๆ ที่สร้างชื่อเสียงให้กับกองทัพ รวมทั้งจะได้เยี่ยมชมศูนย์เกษตรทฤษฎีใหม่ครบวงจร ซึ่งเป็นไปตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยทางศูนย์การบินทหารบกจะได้เปิดหน่วยให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมฟรีในช่วงวันหยุดและในวันเด็กแห่งชาติด้วย ทั้งนี้ก็จะเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายของทางรัฐบาลเรื่องของการส่งเสริมการท่องเที่ยว

กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...