ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ไบเกอร์ทั่วโลกกระหึ่มที่พัทยา9-11 ก.พ.
18 ม.ค. 2566

วันที่ 18 ม.ค.66 นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายประสาร นิกาจิ๊ นายกสมาคมบูรพามอเตอร์ไซค์เคิลคลับ และตัวแทนหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมเตรียมความพร้อมการจัดโครงการสัปดาห์มอเตอร์ไซค์และเสียงเพลงแห่งเสรีภาพ ครั้งที่ 26  Burapa Pattaya Bike Week & Back To The Culture 2023

โครงการสัปดาห์มอเตอร์ไซค์และเสียงเพลงแห่งเสรีภาพ ครั้งที่ 26 หรืองาน Burapa Pattaya Bike Week & Back To The Culture 2023 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 ก.พ.66 บริเวณศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก ซ.ชัยพฤกษ์ 2 เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ ได้มีการพูดคุยถึงรูปแบบการจัดงาน และพิจารณาเรื่องการใช้สถานที่ ระบบไฟฟ้าภายในงาน การรักษาความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร โดยในวันเสาร์ที่ 11 ก.พ.66 จะมีริ้วขบวนแห่ 500 คันเพื่อประชาสัมพันธ์งาน รวมทั้งด้านการพยาบาล ด้านรักษาความสะอาด  การประชาสัมพันธ์ และการเตรียมพร้อมด้านอื่นๆ

นายประสาร นิกาจิ๊ นายกสมาคมบูรพามอเตอร์ไซค์เคิลคลับ เปิดเผยว่า ปีนี้คาดว่าจะมีชาวไบค์เกอร์จากหลากหลายประเทศทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทยจำนวนหลายพันคันเข้าร่วมงาน Burapa Pattaya Bike Week & Back To The Culture 2023 หลังจากไม่ได้ดำเนินการจัดงานมาประมาณ 3 ปี จากช่วงการระบาดของโควิด-19

ทั้งนี้ ในปัจจุบันพบว่าการจัดกิจกรรมทำนองนี้ไม่ได้จัดขึ้นเพื่อเสรีภาพอย่างแท้จริง เหมือนที่สมาคมบูรพามอเตอร์ไซค์เคิลคลับได้ดำเนินจัดงานบูรพาไบค์วีคอย่างแน่วแน่มานานจนครั้งนี้เป็นการจัดขึ้นครั้งที่ 26 ถือเป็นวัฒนธรรมที่สืบต่อกันมาจนกลายเป็นกิจกรรมเพื่อเสรีภาพที่ชาวมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกจะต้องเดินทางมาร่วมงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...