ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ธ.ก.ส. เยี่ยมชมงานเกษตรอัจฉริยะที่สระบุรีและนครราชสีมา
20 ม.ค. 2566
นายจรูญเดช เจนจรัสสกุล กรรมการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ​(ธ.ก.ส.) และประธานคณะอนุกรรมการนวัตกรรมวิจัย พร้อมด้วยนายสุนทร ตาละลักษณ์ นายวิจารย์ สิมาฉายา กรรมการ ธ.ก.ส. และอนุกรรมการฯ นายธนารัตน์ งามวลัยรัตน์ ผู้จัดการ ธ.ก.ส. และคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่เยี่ยมชมงานซาฮิร่า ฟาร์ม ตำบลหนองย่างเสือ อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ฟาร์มแพะอัจฉริยะที่มีการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรม Internet of things (IoT) มาใช้ลดความเสี่ยงในการทำฟาร์ม ปศุสัตว์และลดต้นทุนการผลิต ด้วยการใช้เซ็นเซอร์ สำหรับวัดและติดตามอุณหภูมิ ความชื้น และปริมาณน้ำในแท็งค์ ที่สามารถวัดได้อย่างแม่นยำและยังสามารถเก็บข้อมูลในระยะยาว เพื่อนำมาวิจัยและพัฒนากระบวนการผลิตต่อไปได้
จากนั้นเดินทางไปเยี่ยมชมงานบริษัท แมรี่เจน วัลเลย์ จำกัด (คลินิกเวชกรรมกรีนมายด์) ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ที่ประกอบธุรกิจคลินิกเวชกรรมที่มีการรักษาโรคโดยใช้สมุนไพรทางการแพทย์และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ที่ทำมาจากสมุนไพรไทย กัญชาและกัญชง โดยมีการใช้โรงเรือน EVAP ที่เป็นมาตรฐานในการควบคุมอุณหภูมิความชื้น ซึ่งทางบริษัทฯ ได้ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือทางวิชาการ วิจัยและพัฒนาคุณภาพวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพระดับมาตรฐานสากลในการพัฒนาสมุนไพรไทยทางการแพทย์ร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ไปสู่ระดับสากล โดยจากการเยี่ยมชมงานในครั้งนี้ ธ.ก.ส. จะนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมเกษตรดังกล่าวไปวิจัยและพัฒนา เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับเกษตรกรและยกระดับภาคเกษตรกรรมไทยไปสู่ความยั่งยืน เมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านม
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...