ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
พัทยา มั่นใจต้นปี 68 สนามกีฬาภาคตะวันออก ต้องแล้วเสร็จ
24 ม.ค. 2566

เมืองพัทยา ประกาศมั่นใจต้นปี 68 สนามกีฬาแห่งชาติภาคตะวันออกที่ยืดเยื้อนายนับสิบปี จะต้องแล้วเสร็จ แน่นอนหลังประสบปัญหาผู้รับจ้างทิ้งงานไปและสรรหาใหม่


       ​นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการก่อสร้างโครงการสนามกีฬาภาคตะวันออก ในระยะที่ 2และระยะที่ 3 หลังโครงการดังกล่าวประสบปัญหาหลายด้าน ทั้งเรื่องของสภาพที่ดินที่มีแนวชั้นหินใต้ดินซ่งเป็นปัญหาสำคัญในการก่อสร้าง และที่สำคัญกรณีผู้รับจ้างทิ้งงานจนทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของเมืองพัทยาจึงต้องยึดเงินประกันไว้แล้วกว่า 19 ล้านบาท พร้อมค่าปรับอีก 80 ล้านบาท ส่วนเงินล่วงหน้าอีก 38 ล้านบาท นอกจากนี้ยังกำลังฟ้องร้องในส่วนที่เหลืออีก 61 ล้านบาท โดยเรื่องนี้ยังอยู่ในขบวนการของชั้นศาลว่าหลังประสบปัญหาผู้รับจ้างทิ้งงานก่อสร้างเมืองพัทยาได้มีการจัดตั้งงบ ประมาณใหม่ในการดำเนินการก่อสร้างส่วนที่เหลือ โดยขณะนี้อยุ่ระหว่างการดำเนินการาผู้รับจ้าง ทั้งนี้หากไม่ติดปัญหาอุปสรรคอะไรภายใน 1 เดือนนี้จะสามารถจัดหาผู้รับจ้างมาดำเนินการก่อสร้างโครงการสนามกีฬาภาคตะวันออกในส่วนที่เหลือได้และเริ่มต้นก่อสร้างภายในต้นเดือนมีนาคม 2566


  ​ทั้งนี้นายกเมืองพัทยาได้ตั้งเป้าไว้ว่าในปี 2568 ในส่วนของศูนย์กีฬาต่าง ๆ ทั้งสระว่ายน้ำมาตรฐาน สนามเทนนิส สนามบาสเกตบอล สนามฝึกซ้อม และอื่น ๆ ภายในสนามฟุตบอลจำนวน 20,000 ที่นั่ง จะต้องแล้วเสร็จ เนื่องจากการก่อสร้างสนามกีฬาแห่งนี้มีการก่อสร้างมาอย่างยาวนาน เพราะได้ผู้รับจ้างที่ไม่ดี จึงต้องดำเนินการเร่งด่วนด้วยสนามแห่งนี้เป็นเป้าหมายในการรองรับการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ โดยได้รับการอนุมัติงบประมาณผูกพัน 3 ปี จากสภาเมืองพัทยาในการดำเนินการก่อสร้าง หลังจากนั้นจะมีการก่อสร้างอาคารฝึกซ้อมที่ตั้งอยู่ด้านหน้าตามลำดับ

สำหรับการก่อสร้างสนามกีฬาในส่วนที่เหลือนั้นต้องใช้เทคนิคในการดำเนินการก่อสร้างสูง ซึ่งผู้รับจ้างที่มีความชำนาญในประเทศไทยมีไม่มากที่จะมาก่อสร้างสนามกีฬาที่ให้ได้ตามมาตรฐานรองรับการแข่งขันกีฬาระดับประเทศและระดับนานาชาติได้ ส่วนนี้ก็เป็นอุปสรรคที่เมืองพัทยาต้องหาผู้รับจ้างที่มีความชำนาญเพื่อไม่ให้ทิ้งงาน จนเมืองพัทยาได้รับความเสียหายจากระบบ E-Bidding เหมือนกรณีที่ผ่านมา 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...