ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
กลุ่ม TPIPL คว้ารางวัลMost Socially Responsible Conglomerate จากเวทีระดับสากลThe Global Economics Award 2022
26 ม.ค. 2566

ดร.วิรัช ฉัตรดรงค์ รองผู้จัดการใหญ่ ฝ่าย specialty polymers business  และ ดร.นิธิพงษ์ วิกิตเศรษฐ รองผู้จัดการใหญ่  ฝ่ายวางแผน บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) หรือ TPIPL ได้รับรางวัล Most Socially Responsible Conglomerate   (กลุ่มบริษัทที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างสูงสุด) จากงาน The Global Economics Awards 2022 ซึ่งจัดขึ้นโดย The Global Economics นิตยสารด้านการเงินชั้นนำของสหราชอาณาจักร

บริษัท ทีพีไอโพลีน จำกัด (มหาชน)  มุ่งมั่นสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน เพื่อสร้างสมดุลทั้งด้านเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และสังคม ภายใต้การกำกับดูแลกิจการ โดยในส่วนของสิ่งแวดล้อมได้เชื่อมโยงการดำเนินการทั้งสามส่วนเศรษฐกิจหมุนเวียน  (Circular Economy ) เศรษฐกิจสีเขียว ( Green Economy) และเศรษฐกิจชีวภาพ (Bio Economy ) ร่วมกัน เรียกว่า Bio-Circular-Green Economy ( BCG ) มาใช้ในทุกขั้นตอนของห่วงโซ่คุุณค่า เพื่อลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติตั้งแต่การจัดหาวัตถุดิบการผลิตการขายและการขนส่งการใช้งานและการนำกลับมาใช้ใหม่โดยใช้พลังงานและทรัพยากรธรรมชาติที่มีอยู่อย่างจำกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุดโดยมีการหมุนเวียนกลับมาใช้ใหม่ให้มากที่สุด เพื่อการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทเป็นหนึ่งในองค์กรชั้นนำที่ให้ความสำคัญกับการเติบโตอย่างยั่งยืน (Sustainable Growth) โดยให้ความสำคัญกับทั้งด้านเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และสังคมบนพื้นฐานการดูแลกำกับกิจการที่ดี (Environmental, Social, Governance: ESG)  ทั้งนี้เพื่อบริหารจัดการกิจการให้เกิดประโยชน์ต่อกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มอย่างสมดุล ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงหลักธรรมาภิบาลที่ดี สังคม และการลดมลภาวะทางสิ่งแวดล้อม โดยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เพื่อแก้ปัญหาโลกร้อน สร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี และลดผลกระทบจากสภาพอากาศที่แปรปรวนจากภัยธรรมชาติ เพื่อความยั่งยืนต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...