ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
นักเที่ยวต่างชาติโหวตพังงาจังหวัดน่าเที่ยวอันดับหนึ่ง
29 ม.ค. 2566

นางสาวมิเชล เกา ผู้จัดการส่วนภูมิภาคประจำกลุ่มลุ่มแม่น้ำโขงของ Booking.com เปิดเผยว่า รางวัล Traveller Review Awards 2023 เปรียบเสมือนรางวัลที่มอบให้กับคู่ค้าของบริษัท เพื่อแสดงความขอบคุณในความมุ่งมั่นทุ่มเทเพื่อให้บริการต้อนรับอันอบอุ่น เป็นมิตร และเดินหน้ามอบประสบการณ์การเดินทางที่ยอดเยี่ยมให้แก่ผู้เข้าพัก

กิจกรรมประกาศผลรางวัลดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อยกย่องผู้ให้บริการด้านการเดินทางใน 220 ประเทศและจุดหมายปลายทางทั่วโลก โดยปัจจัยสำคัญที่ผู้เดินทางทั่วโลกให้ความสำคัญเมื่อรีวิวที่พักหรือบริการด้านการเดินทาง ได้แก่ พนักงานที่ให้บริการ ตามมาด้วยตำแหน่งที่ตั้ง และความสะอาดของที่พัก สำหรับประเทศไทยมีที่พักจำนวน 12,445 แห่งที่ได้รับรางวัล Traveller Review Awards และมีคะแนนรีวิวเฉลี่ยอยู่ที่ 8.6 คะแนน

รายงานระบุว่า ประเภทที่พักสำหรับประเทศไทยที่ได้รับนิยมมากที่สุดในปีนี้ ได้แก่ โรงแรม โดยจำนวนโรงแรมที่ได้รางวัลในปีนี้มีทั้งสิ้น 3,559 แห่ง ตามมาด้วยรีสอร์ท โดยมีรีสอร์ทที่ได้รางวัลจำนวนทั้งสิ้น 2,192 แห่ง และที่พักแปลกใหม่อื่น ๆ ที่ได้รับความนิยมรองลงมาได้แก่ อพาร์ตเมนต์ (1,614 แห่ง) และบ้านพัก (1,264 แห่ง) ขณะที่ในต่างประเทศนักเดินทางให้ความนิยม “อพาร์ตเมนต์” มาเป็นอันดับหนึ่ง

นางสาวมิเชล กล่าวต่อไปว่า จากการจัดอันดับจังหวัดในประเทศไทยที่มีสัดส่วนที่พักที่ได้รับรางวัล Traveller Review Awards 2023 มากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่

  1. จังหวัดพังงา
  2. จังหวัดกระบี่
  3. จังหวัดตราด
  4. จังหวัดเชียงราย
  5. จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ จุดหมายต่าง ๆ จัดลำดับตามสัดส่วนทั้งหมดของผู้ที่ได้รับรางวัล Traveller Review Awards 2023 เมื่อเทียบกับจำนวนที่พักทั้งหมดที่มีสิทธิ์ได้รับรางวัลในเมืองหรือภูมิภาคนั้น ๆ (เฉพาะที่พักเท่านั้น) นอกจากนี้จุดหมายต่าง ๆ ต้องมีจำนวนผู้ที่ได้รับรางวัลมากกว่าค่าเฉลี่ยจึงจะได้รวมอยู่ในรายชื่อนี้ (ผู้ได้รับรางวัล 500 รายขึ้นไปสำหรับระดับเมือง และ 500 รายขึ้นไปสำหรับระดับภูมิภาค) และได้รับการคัดเลือกโดยให้กระจายอยู่ตามภูมิภาคต่าง ๆ

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...