ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ขบวนรถไฟลอยน้ำบนเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ขบวนสุดท้าย
30 ม.ค. 2566

ขบวนรถไฟลอยฟ้าบนเขื่อนป่าสักขบวนสุดท้าย บรรยากาศ การท่องเที่ยว ขบวนรถไฟลอยน้ำ ขบวนสุดท้ายของปี บนเขื่อนของพ่อ ณ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ลากยาว 19 โบกี้ จากเดิม 16 โบกี้ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เงินสะพัดตลอดฤดูกาล ด้านการท่องเที่ยว กว่า 18 ล้านบาท

สำหรับบรรยากาศการท่องเที่ยว กับขบวนรถไฟเที่ยวพิเศษ หรือ ขบวนรถไฟลอยน้ำ ซึ่ง การรถไฟแห่งประเทศไทย ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย , จังหวัดลพบุรี และเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ได้ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้ ร่วมเดินทางสัมผัสลมหนาวบนเส้นทางอันซีน หนึ่งเดียวของเมืองไทย ด้วยการนั่งรถไฟลอยน้ำสุดโรแมนติก กลางเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ภายหลังสถานการณ์โควิด 19 ในพื้นที่เริ่มผ่อนคลายลง ภายใต้กิจกรรม "ตามรอยพระบาท เที่ยวเขื่อนของพ่อ"

โดยมีสถานี ต้นทางจากหัวลำโพง กรุงเทพฯ และ สถานีปลายทาง ณ แหล่งท่องเที่ยวรถไฟลอยน้ำ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จังหวัดลพบุรี ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้น ระหว่าง เดือนพฤศจิกายน 2565 ถึง มกราคม 2566 ในทุก วันเสาร์ และ อาทิตย์ รวมทั้งสิ้น 24 วัน ซึ่งในวันนี้ (29 มกราคม 2566) ถือเป็นขบวนสุดท้ายของฤดูกาลท่องเที่ยวรถไฟลอยน้ำ ซึ่งยังคงได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากเหมือนทุกๆ สัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นทริปพิเศษ และเป็นบรรยากาศการท่องเที่ยวแบบวิถีชีวิตชาวเขื่อน ด้วย “รถไฟลอยน้ำ” ที่ทอดยาวข้ามไปบนอ่างเก็บน้ำ เหนือเขื่อนของพ่อ “เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์” ซึ่งตลอดห่วงเวลา 24 วัน ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยว จองตั๋วเพื่อใช้บริการท่องเที่ยว กับขบวนรถไฟเที่ยวพิเศษ หรือ ขบวนรถไฟลอยน้ำ กว่า 20,000 คน ทำให้มีเงินสะพัดด้านการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทาง การซื้อสิ้นค้า อาหาร เครื่องดื่ม และของฝากในแหล่งท่องเที่ยว ครั้งนี้ กว่า 18 ล้านบาท

สำหรับขบวนสุดท้าย การรถไฟแห่ประเทศไทย ต้องลากยาวถึง 19 โบกี้ จากเดิม 16 โบกี้ เนื่องจากเป็นขบวนสุดท้ายของปี และที่ต้องเสียใจเป็นอย่างมาก สำหรับนักท่องเที่ยวที่กำลัง รอฟังข่าวกันอยู่ว่า...ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย จะมีการขยายเวลาในกิจกรรมนี้ให้นักท่องเที่ยว ต่อเนื่องไปจนถึงช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ เหมือนกับปีที่ผ่านๆ มา หรือไม่นั่น

ล่าสุด มีคำยืนยันจากทางการรถไฟแห่งประเทศไทย แล้วว่า ในปีนี้ จะไม่มีการขยายเวลา ให้กับนักท่องเที่ยวแล้ว แต่ในส่วนกิจกรรมการท่องเที่ยว "ตามรอยพระบาท เที่ยวเขื่อนของพ่อ" ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนักท่องเที่ยวยังคงสมามารถ เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว ไปท่องเที่ยวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ได้ตามปกติ ทุกวัน

และสำหรับผู้ที่พลาด ตลอดทิป นี้ ต้องรออีกที่ ในช่วงปลายปี ซึ่งการรถไฟแห่งประเทศไทย และ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในช่วงที่น้ำเต็มเขื่อน ประมาณ ระหว่างพฤศจิกายน ต่อเนื่องไปถึง มกราคม ของทุกปี พลาดปีนี้ ไม่เป็นไรรอต่อไปปีหน้า ก็ต้องติดตามข่าวสาร จากการรถไฟแห่ประเทศไทย กันอีกครั้ง

กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...