ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ททท.ลำปาง จัดกิจกรรม CSR สนับสนุนการปฏิบัติการแก้ไขปัญหาไฟป่าฯ
06 ก.พ. 2566

นางสาวยุรีพรรณ แสนใจยา ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลำปาง เปิดเผยว่า ททท.สำนักงานลำปาง ได้จัดกิจกรรม CSR ร่วมกับ ธนบดีเซรามิค, มาลัยสยามทัวร์ และคณะนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพ มอบสิ่งของจำเป็นใช้ในการปฏิบัติงานป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควัน และฝุ่น PM2.5 ให้กับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง และเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า ได้แก่ น้ำดื่ม และอาหารแห้ง คือ ข้าวธัญพืช Energy Bar ที่นักท่องเที่ยวได้ทำกิจกรรม DIY ร่วมกับชุมชนบ้านศรีดอนมูล เพื่อให้ทีมเจ้าหน้าที่ได้นำพกติดตัวไปปฏิบัติงานได้สะดวก และร่วมเป็นกำลังใจในการช่วยลดมลพิษทางอากาศ

อย่างไรก็ตาม จังหวัดลำปางได้บูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วน เร่งดำเนินการแก้ไขไฟป่าดอยพระบาท และทั้ง 13 อำเภอ โดยการจัดตั้งกลุ่ม War Room ป้องกันไฟป่า และได้จัดกิจกรรมชิงเก็บลดเผา ทำแนวกันไฟ และดับไฟป่า

ทั้งนี้ บริษัททัวร์และนักท่องเที่ยว รวมถึงผู้ที่สนใจบริจาคสิ่งของที่จำเป็นให้แก่เจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานป้องกันแก้ไขปัญหาไฟป่าฯ สามารถติดต่อได้ที่สถานีไฟป่าม่อนพระยาแช่ โทร. 087-9890594 (หัวหน้าต่าย), สถานีรุกขชาติ โทร. 089-8508737 (หัวหน้าดวงพร) หรือสอบถามเจ้าหน้าที่ประสานงาน โทร. 081-7520799 (คุณสุรชัย) และ ททท.สำนักงานลำปาง โทร. 054-222214

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...