ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
กาญจนบุรี กำหนดการพรรคที่สอง เตรียมเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ พร้อมแนะนำตัว 5 ว่าที่ผู้สมัคร ล้วนเป็นแชมป์เก่า
09 ก.พ. 2566

วันนี้ 8 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีครบแล้วทั้ง 5 เขต ซึ่งประกอบไปด้วย เขต 1. พล.อ.สมชาย วิษณุวงศ์ เขต 2. นายสมเกียรติ วอนเพียร เขต 3.นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน หรือ สส.กุ๊ก เขต 4.นายธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ และ เขต 5 นายอัฏฐพล โพธิพิพิธ

ซึ่งว่าที่ผู้สมัคร สส.กาญจนบุรี พรรคภูมิใจไทย ทั้ง 5 เขต นั้น ล้วนเป็น สส.เก่าที่ชนะการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 ที่ผ่านมาด้วยกันทั้งหมด โดย พล.อ.สมชาย วิษณุวงศ์ นายสมเกียรติ วอนเพียร หรือกำนันฉอย นายอัฏฐพล โพธิพิพิธ และนายธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ เป็นอดีต สส.กาญจนบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยกเว้นนายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน หรือ สส.กุ๊ก เพียงคนเดียวที่เป็น สส.กาญจนบุรี พรรคภูมิใจไทย (ภท.) 

สำหรับพรรคการเมืองที่มาเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครของพรรคและเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีเป็นพรรคแรก คือพรรคเพื่อไทย (พท.) นำโดยนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ น.ส.จิราพร สินธุไพร พร้อมคณะ 

ส่วนว่าที่ผู้สมัครทั้ง 5 เขต ประกอบด้วย เขต 1 นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ หรือกอล์ฟ เขต 2 นายชูศักดิ์ แม้นทิม หรือ ส.จ.เจี๊ยบ รองนายก อบจ.กาญจนบุรี เขต 3 น.ส.พลอย ธนิกุล หรือน้องพลอย เขต 4 นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อดีตอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาลชื่อดัง เจ้าของวลี#น้ำกินน้ำใช้ต้องไม่ขาดแคลน และเขต 5 นายพนม โพธิ์แก้ว หรือ ส.จ.ไก่ โดยการเปิดตัวและเปิดเวทีปราศรัยใหญ่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 29 ม.ค.66 ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าล่าสุดพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ได้แจ้งกำหนดการเดินทางมาเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครและเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีแล้ว ดังนี้ เวลา 16.00-16.40 น.ของวันศุกร์ที่ 10 ก.พ.66 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รองหัวหน้าพรรค นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรค นางมนัญญา ไทยเศรษฐ์ พร้อมคณะ ขึ้นรถแห่พบปะพี่น้องประชาชนชาวกาญจนบุรี จากนั้นเข้าสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองกาญจนบุรี และบวสรวงพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 3

จากนั้นเดินทางไปวัดไชยชุมพลชนะสงคราม หระอารามหลวง หรือวัดใต้ เพื่อกราบสักการะรูปหล่อพระวิสุทธิรังษี (หลวงปู่เปลี่ยน) และกราบพระเทพปริยัติโสภณ (เจ้าคุณปัญญา)เจ้าอาวาสและเจ้าคณะจังหวัด และนำผลิตภัณฑ์ยาถวายให้กับ พระสงฆ์  และเดินทางไปพบปะชาวเรือชาวแพบ้านลิ้นช้างหมู่บ้านเก่าแก่ของจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน

เวลา 18.00-20.00 น.ขึ้นเวทีแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัครทั้ง 5 เขตพร้อมกับเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่บริเวณ ลานเอนกประสงค์ หน้าวัดเขาเม็งอมรเมศร์ (เขาเม็ง) ถนนสาย 324 กาญจนบุรี-อูทอง ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี คาดว่าในวันดังกล่าวจะมีประชาชนชาวกาญจนบรี ทั้ง 5 เขต เดินทางมารับฟังการปราศรัยกันเป็นจำนวนมาก

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...