ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
สุชาติสั่ง สปส.ช่วยเหลือแรงงานไทยเสียชีวิตในตุรเคีย
09 ก.พ. 2566

รมว.สุชาติ ห่วงใย แรงงานไทยเสียชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในตุรเคีย สั่ง เลขาธิการ สปส. รุดมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวที่ชัยภูมิ

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า ตามกรณีที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวความรุนแรงขนาด 7.8 ริกเตอร์ในตุรเคีย เมื่อวันที่ 6 ก.พ.66 ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้วขณะนี้จำนวน 12,000 คน และบาดเจ็บ 62,000 ราย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มีความห่วงใยและแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว กำชับให้สำนักงานประกันสังคม เร่งตรวจสอบข้อมูล และให้การช่วยเหลือแรงงานไทยที่ประสบเหตุ โดยขณะนี้ พบผู้เสียชีวิตเป็นคนไทย 1 ราย ชื่อ นางสาวชไมพร หอมสันเทียะ อายุ 28 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดชัยภูมิ และได้เดินทางไปทำงาน ในตำแหน่งพนักงานนวดที่สปาของโรงแรม Ramada by Wyndham Iskenderun จากการตรวจสอบพบว่า นางสาวชไมพร เคยเป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 และลาออกเมื่อปี 2558

นายบุญสงค์ ลธ. สปส. กล่าวถึง การให้ความช่วยเหลือครอบครัว นางสาวชไมพร ขณะนี้ ผมได้สั่งการให้ นางวันวิสาข์ ศุภศรี ประกันสังคมจังหวัดชัยภูมิ ลงพื้นที่ร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดชัยภูมิ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจแก่ครอบครัว พร้อมมอบเงินชราภาพจากกองทุนประกันสังคม จำนวน 11,337.10 บาท พร้อมดอกผล จำนวน 3,679.96 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 15,017.06 บาท โดยสิทธิประโยชน์ดังกล่าวได้จ่ายให้บิดามารดาของ นางสาวชไมพร หอมสันเทียะ ซึ่งเป็นทายาท ตามกฎหมาย ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคม พร้อมเร่งเยียวยาทุกเหตุการณ์ที่มีผลกระทบต่อลูกจ้าง ผู้ประกันตน ที่ประสบความเดือดร้อนอย่างทันท่วงที ตามภารกิจอันสำคัญของกระทรวงแรงงาน เพราะทุกคนคือคนใน "ครอบครัวประกันสังคม"

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...