ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
(คลิป) นายกเมืองโซชู ประเทศเกาหลีใต้ เข้าพบนายกเมืองพัทยา เจริญความสัมพันธ์และแลกเปลี่ยนและพัฒนาร่วมมือระหว่างกัน
10 ก.พ. 2566

       ช่วงบ่าย วันที่ 10 ก.พ.66 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา นายภูมิพิพัฒน์ กมลนาถ เลขานุการนายกเมืองพัทยา พร้อมคณะผู้บริหารเมืองพัทยา ร่วมให้การต้อนรับคณะจากเมืองโซชู ประเทศเกาหลีใต้ นำโดย นายจุนซอง ซู นายกเมืองโซชู และคณะ

       นายจุนซอง ซู นายกเมืองโซชู เปิดเผยผ่านล่ามแปลภาษา โดยให้ข้อมูลว่า เมืองแห่งศิลปะวัฒนธรรมแห่งกรุงโซล เมืองหลวงของประเทศเกาหลีใต้ มีประชากรรวมกว่า 4 แสนคน ที่มีแผนพัฒนาเศรษฐกิจด้วยระบบ AI  ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางพัฒนาเมืองพัทยาสู่ Pattaya Smart City ในการเดินทางมาเยือนเมืองพัทยาในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวแรกในการสร้างความร่วมมือในการแลกเปลี่ยนบุคคลระหว่าง 2 เมืองและ 2 ประเทศโดยตรง

       ด้าน นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา  กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณคณะนายกเมืองโซชู ที่ให้โอกาสเมืองพัทยาได้ร่วมงานแลกเปลี่ยนและพัฒนาร่วมมือระหว่างเมืองพัทยาและเมืองโซชู เป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างสองประเทศ เทคโนโลยีของประเทศเกาหลีใต้ถือว่ามีความยอดเยี่ยม อาจเป็นประโยชน์และจะช่วยในการเสริมในการพัฒนาเมืองพัทยาสู่เมือง Smart City สอดคล้องกับยุทธศาสตร์เมืองพัทยาที่กำลังผลักดันให้เป็นเมืองท่องเที่ยวแห่งความยั่งยืนอยู่ในขณะนี้ด้วยเช่นกัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...