ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
นครปฐม หนุ่มใหญ่พิสูจน์รักแท้ เข็ญแฟนสาวพิการจดทะเบียนสมรสวาเลนไทน์ นายอำเภอพยานรัก
14 ก.พ. 2566

เมื่อเวลา 8.30 น.วันที่ 14 ก.พ.66 ที่สำนักทะเบียนราษฎร์ ที่ว่าการอำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม นายคมสันต์ มาศผล หนุ่มใหญ่วัย 51 ได้เข็ญรถวีลแชร์ นางสาว แข่งแข ดีอ่วม อายุ 51 ปี พิการขาซ้าย ขึ้นที่ว่าการกำแพงแสน เพื่อขอจดทะเบียนสมรส โดยมี นายนรวีร์ ขัญธหิรัญ นายอำเภอกำแพงแสน เป็นสักขีพยานรัก ร่วมด้วย นายมารุต มหายศนันท์ ปลัดอาวุโสอำเภอกำแพงแสน นาย นนท์ ศรีวัฒนตระกูล หัวหน้าหลุ่มงานสำนักทะเบียนอำเภอ พร้อมด้วย นางสาว รัติยาพร คล้ายมาลา ปลัดอำเภอ และเจ้าหน้าที่ พร้อมคู่รักอีกหลายสิบคู่ จดทะเบียนสมรสวาเลนไทน์ วันแห่งความรัก

ด้าน นางสาว แข่งแข ดีอ่วม เปิดเผยว่า ได้คบหากับแฟนตั้งแต่สมัยอยู่ชั้นมัธยมโรงเรียนกำแพงแสนวิทยา อยู่กินด้วยกันมาเกือบ 20 ปี แต่ไม่เคยได้จดทะเบียนสมรสและไม่มีลูก จนกระทั่งเมื่อ 3 ปีก่อน ตัวเองมีโรคประจำตัวคือโรคเบาหวานทำให้มีอาการติดเชื้อ จำเป็นต้องตัดขาด้านซ้ายทิ้ง จึงรู้สึกท้อใจที่จะเป็นภาระให้กับแฟน แต่แฟนก็ไม่เคยบ่นเคยนอกใจเขาเป็นคนจิตใจดี ดูแลช่วยเหลือมาตลอด จนกระทั่งแฟนจึงอยากสร้างความมั่นใจว่าจะไม่ทอดทิ้งเรา จึงชวนมาจดทะเบียนสมรส โดยนัดวันวาเลนไทน์ ในวันนี้ โดยอำเภอได้มอบขนมช็อคโกแลค และสมุดทะเบียนสมรสให้กับคู่บ่าวสาวเป็นที่ระลึกในวันนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...