ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
สวนนงนุชพัทยา จัดงานจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างต่อเนื่องเป็นปีที่13รับวันแห่งความรัก 14 กุมภาวันวาเลนไทน์
14 ก.พ. 2566

                วันอังคาร ที่ 14 กุมภาพันธ์  2566   เวลา 09.09  น.   นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา  มอบหมายให้นางพัทธนันท์  ขันติสุขพันธุ์  ผู้จัดการทั่วไปสวนนงนุชพัทยา จัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง โดยมีนายสุนทร  มูเนาวาเราะ นายอำเภอสัตหีบ และนายวันชาติ วรรณพราหมณ์ ปลัดอำเภอสัตหีบ ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดงาน และทางอำเภอสัตหีบ ได้จัดส่งหน่วยเคลื่อนที่เพื่อรับจดทะเบียนสมรส   สำหรับผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างในวันที่ 14 กุมภา วันวาเลนไทน์ โดยจัดขึ้นบริเวณสวนลอยฟ้าซึ่งเป็นสวนที่แปลกและใหม่ล่าสุดล่าหนึ่งเดียวในโลก

           ในวันนี้สวนนงนุชพัทยา ได้จัดขบวนแห่ขันหมากขึ้น อย่างยิ่งใหญ่ โดยนำคู่สมรส 9 คู่แรก นั่งบนหลังช้างเพื่อร่วมขบวนแห่ขันหมาก สร้างความตื่นตา ตื่นใจให้กับคู่บ่าวสาวที่มาร่วมงาน  และในกิจกรรมจดทะเบียนสมรสวันนี้ ทุกคู่ที่ร่วมกิจกรรม จะได้ขึ้นบนหลังช้างเพื่อรับทะเบียนสมรสทุกคู่ พร้อมกับรับของที่ระลึกเป็นไม้มงคล จากสวนนงนุชพัทยา ทุกคู่
 
          การจัดกิจกรรมจดทะเบียนบนหลังช้างทางสวนนงนุชพัทยา ได้จัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2553 จนถึงปัจจุบันรวมระยะเวลา 13 ปี  สำหรับวันที่14 กุมภาพันธ์ เป็นวันเซนต์วาเลนไทน์  (St. Valentines Day) หรือวันระลึกถึงนักบุญวาเลนไทน์ ชาวโรมันผู้เปี่ยมไปด้วยความรัก ความเมตตา และปรารถนาดีต่อเพื่อนมนุษย์อย่างแท้จริง จึงเป็นต้นกำเนิดของ  วันวาเลนไทน์ ที่หนุ่มสาวใช้เป็นวันบอกรักหรือสานสัมพันธ์ให้แนบแน่นยิ่งขึ้น

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / หน.ข่าวภูมิภาค

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...