ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
วินาทีประวัติศาสตร์ ! เครื่องเจ็ทนกแอร์จอดลงแม่สอด ครั้งแรกรับวันวาเลนไทน์
14 ก.พ. 2566

เมื่อเวลา 10.45 น. (14 ก.พ.66) ที่ท่าอากาศยานนานาชาติแม่สอด จังหวัดตาก ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์โบอิ้ง 738 (189 ที่นั่ง) สายการบินนกแอร์ ที่มีเครื่องโบอิ้งเครื่องแรกลงสนามบินแม่สอด หลังจากที่มีการปรับปรุงรันเวย์จาก1,500 เมตร ซึ่งรับเป็น 2,100 เมตร เพื่อรองรับการเดินทางของชาวแม่สอด นักธุรกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว และรองรับนักท่องเที่ยวที่เพิ่มสูงขึ้น ในเทศกาลวันมาฆบูชา ที่เป็นวันหยุดยาว และเทศกาลสงกรานต์ โดยมีกำหนดบินวันละ 2 เที่ยวบิน ให้บริการช่วงเช้าและเย็นหรือ 14 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ซึ่งทางสายการบินนกแอร์ จะเริ่มให้บริการเครื่องบินแบบ B737-800 ตั้งแต่ วันนี้อังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 (เทศกาลวาเลนไทน์)

ด้านนางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานตากให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า เพื่อเป็นการกระตุ้นส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดตาก ประกอบกับ ททท. สำนักงานตาก ร่วมกับพันธมิตรกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวโดยสายการบินนกแอร์ในวันธรรมดาเพิ่มมากขึ้น จึงมีกิจกรรม บินปุ๊บ พักปั๊บ รับครกไปเลย สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในพิ้นที่ของอำเภอแม่สอด แสดงบัตรขึ้นเครื่องสายการบิน nokair  และใบเสร็จรับเงินค่าที่พัก สามารถรับครกหินแกรนิต มี่เป็นสินค้า GI ของจังหวัดตาก  ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2566 สำหรับผู้เข้าพักโรงแรม The Teak Maesot โรงแรมมอนเต้แม่สอด และโรงแรมเซนทรา บายเซ็นทารา แม่สอด ครกหินเรามีจำนวนจำกัด ตากวันธรรมดาเที่ยวได้ไม่ธรรมดา ททท. สำนักงานตาก เที่ยวเมือไทยAmazingยิ่งกว่าเดิม 

เกษมสันต์ ไชยเดช ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...