ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
อธิบดีข้าวคนใหม่เร่งสอบทุจริตขายพันธุ์ข้าว
15 ก.พ. 2566

นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง "อธิบดีกรมการข้าว" ตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 ตนมีความตั้งใจแน่วแน่ที่จะบริหารจัดการงานภายในกรมการข้าวอย่างตรงไปตรงมา และมีแนวนโยบายที่ชัดเจนในเรื่องของการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน ซึ่งตรงกับนโยบายของ ท่านเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ที่ให้ความสำคัญในเรื่องนี้เป็นลำดับแรกๆ หากพบปัญหาการทุจริตที่เกิดขึ้นภายในกรมการข้าว จะเร่งสั่งการให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน นอกจากนี้ยังได้กำชับให้ข้าราชการ พนักงาน และเจ้าหน้าที่ทุกคน ปฏิบัติหน้าที่อย่างสุจริต โปร่งใส และเที่ยงธรรม ไม่ใช้ตำแหน่งหน้าที่ เอื้อประโยชน์ให้แก่ตนเอง ไม่กระทำการใดๆ ที่จะนำมาซึ่งผลประโยชน์ทับซ้อน ตลอดจนสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ดี ในการให้บริการประชาชนและชาวนาด้วยใจ เพราะหากมีกรณีการทุจริต คอร์รัปชัน ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ารังเกียจและไม่สามารถยอมรับได้ จึงต้องให้ความสำคัญกับกรณีดังกล่าว และสำคัญที่สุดคือให้ทำงานอย่างเต็มความสามารถ เพราะทุกนาทีมีค่า โดยยึดเอาประโยชน์สุขของพี่น้องชาวนาไทยเป็นที่ตั้ง

อธิบดีกรมการข้าว กล่าวอีกว่า ขณะนี้ตนได้สั่งการให้ตรวจสอบอย่างเข้มงวดในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ หลังพบการร้องเรียน การทุจริตการซื้อขายเมล็ดพันธุ์ของศูนย์เมล็ดพันธุ์ข้าวและศูนย์วิจัยข้าว การทุจริตในโครงการจัดซื้อเครื่องทำความสะอาดเมล็ดพันธุ์ข้าว 200 ชุด ภายใต้โครงการระบบส่งเสริมเกษตรแบบแปลงใหญ่ ปี 2563 ซึ่งในขณะนี้ได้มีการตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงกับเจ้าหน้าที่ผู้ที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งยังได้พบว่ามีการทุจริตยักยอกเงินค่ารักษาพยาบาลและค่าเล่าเรียนบุตรหลายแห่ง ตั้งแต่ปี 2557 และมีมูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท จากการตรวจสอบเหตุทุจริตดังกล่าว จึงทำให้มีผู้เสียผลประโยชน์ โดยพยายามสร้างเรื่องโจมตีให้ร้ายตนในประเด็นต่างๆ นานา แต่ตนเองยังคงเดินหน้าตรวจสอบอย่างเข้มข้น โดยยึดผลประโยชน์เกษตรกรเป็นที่ตั้ง.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...