ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
พรรคพลัง ตั้งสาขาภาคอีสาน ลำดับที่ 2 ศรีสะเกษ พร้อมส่งผู้สมัคร ส.ส.ชนทุกเขต ปักธงคว้าที่นั่ง ลือสะพัด!!!
16 ก.พ. 2566

พรรคพลัง ตั้งสาขาภาคอีสาน ลำดับที่ 2 ศรีสะเกษ  พร้อมส่งผู้สมัคร ส.ส.ชนทุกเขต ปักธงคว้าที่นั่ง ลือสะพัด!!! ดร.ณัฎฐ์ มือกฎหมายมหาชน กุมบังเหียน ประธานยุทธศาสตร์พรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16 ก.พ. 2566 ที่บ้านเลขที่ 245 หมู่ 4 ต.ซำ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ กก.บห.พรรคพลัง โดย ดร.ชัยยพล พสุรัตน์บรรจง หัวหน้าพรรคพลัง พร้อมด้วย ดร.ณัฐวุฒิ วงศ์เนียม ประธานยุทธศาสตร์พรรค นายวิสิทธิ์ ใสกระจ่าง โฆษกพรรค นาวาอากาศเอกพิเศษกมล ธรรมพิทักษ์ ผู้อำนวยการพรรคพลัง นายภาณุวัฒน์ เอกพลกุล เหรัญญิกพรรค และคณะผู้บริหารพรรคพลัง ได้จัดตั้งสาขาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลำดับที่ 2 จ.ศรีสะเกษ โดยมีสมาชิกพรรคพลังกว่า 250 คน เข้าร่วมประชุมจัดตั้งสาขาภาค โดยมีตัวแทน กกต.จ.ศรีสะเกษ เข้าร่วมเป็นสักขีพยานและสังเกตการณ์และมี พ.ต.อ.พงศ์ชัย พลแก้ว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 5 พรรคพลัง เจ้าของสถานที่ให้การต้อนรับ   

การประชุมจัดตั้งสาขาพรรค และเลือกกรรมการ ผลการเลือกตั้งคณะกรรมการสาขาภาคอีสาน จำนวน 8 คน เป็นเอกฉันท์ ที่ประชุมมีมติเห็นชอบเลือก ได้แก่ 1)นางเพลินจิต  พลแก้ว หัวหน้าสาขา 2)นายสุนทร ประจำ (ทนายความ) รองหัวหน้าสาขา 3)นายประจักษ์ สมจันทร์ เหรัญญิกสาขา 4)นายสนิท ขุมทอง เลขานุการสาขา 5)นายกร ธรรมบุตร ผู้ช่วยเลขานุการสาขา 6)นายจักรพงศ์ พลแก้ว นายทะเบียนสาขา 7)นายวิไล จันนวน กรรมการและ 8) นายณัฐพงษ์ กินลี กรรมการ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า พรรคพลัง เป็นพรรคการเมืองใหม่ ที่กระแสมาแรง หวังปักธงที่นั่งจังหวัดศรีสะเกษ โดยมีตระกูลการเมือง นายวิสิทธิ์ ใสกระจ่าง นั่งตำแหน่งโฆษกพรรค ซึ่งเป็นทายาททางการเมืองของ รอ.ดร.กุเทพ ใสกระจ่าง อดีต ส.ส.ศรีสะเกษหลายสมัย โดยพรรคพลังมี ดร.ณัฐวุฒิ วงศ์เนียม มือกฎหมาย ปรมาจารย์กฏหมายมหาชนและผู้เชี่ยวชาญคนดัง คาดหมายจะมานั่งเก้าอี้ว่าที่ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลัง ข่าวลือสะพัดว่า จะมานั่งเก้าอี้นี้และได้ขึ้นป้ายในที่ประชุมจัดตั้งสาขาของพรรคพลัง ภาคเหนือ และภาคอีสาน จะเข้ามากุมบังเหียนในการสู้ศึกการเลือกตั้ง ส.ส.สมัยหน้า ทั้งนี้ ให้สัมภาษณ์ยืนยันจะส่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แข่งขันทุกเขตในจังหวัดศรีสะเกษ และจะปักธงที่นั่งคว่ำแชมป์เก่าไม่น้อยกว่าสองที่นั่ง หากพิจารณาถึงชื่อพรรคพลัง ก่อนหน้านี้ ได้เคยเปิดตัวว่าที่แกนนำแต่ละจังหวัดภาคอีสานไปแล้ว โดยจะส่งผู้สมัคร ส.ส.ครบ 132 เขตเลือกตั้ง ในส่วนนโยบายพรรคพลัง จะเน้นเศรษฐกิจฐานรากเพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดี  

จากการให้สัมภาษณ์ ดร.ชัยยพล พสุรัตน์บรรจง หัวหน้าพรรค ยืนยันว่า จะปักธงในภาคอีสาน จังหวัดศรีสะเกษเป็นจังหวัดแรก ไม่น้อยกว่า 2 ที่นั่ง และในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 จะตั้งสาขาภาคกลาง ลำดับที่ 3 จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมส่งผู้สมัคร ส.ส.ชนทุกเขตเลือกตั้ง แข่งขันกับทุกพรรคการเมือง ให้คอการเมืองและพี่น้องประชาชนจับตาดูว่า พรรคพลัง กระแสพรรคมาแรง จะฉายสปอร์ตไลต์บนกระดานการเมืองไทยได้กี่ที่นั่ง อย่ากระพริบตา.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...