ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ฮือฮา ภูศิรา รีสอร์ท ดังมากจริงๆ!
19 ก.พ. 2566

 ฮือฮา ภูศิรา รีสอร์ท ดังมากจริงๆ! สาวใหญ่นักธุรกิจเจ้าของกิจการโรงงานผลิตชิ้นส่วนพลาสติกในประเทศและส่งออก เมืองนครปฐม ได้หันมาใช้บั้นปลายของชีวิต ผันชีวิตทำการเกษตรแบบผสมผสาน พร้อมเปิดรีสอร์ทเล็กๆ ไว้บริการเพื่อนๆ กัลยาณมิตร ริมแม่น้ำแควน้อย ในอำเภอไทรโยค

วันนี้ 18 ก.พ. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เดินทางไปยัง “ภูศิรา  รีสอร์ท แอนด์คาเฟ่” ตั้งอยู่บริเวณตำบลสิงห์ อำเภอไทรโยค กาญจนบุรี บนเนื้อที่กว่า 40 ไร่ พบกับ คุณนิภาพันธ์  ธนาพิริยะฉัตร  สาวใหญ่นักธุรกิจโรงงานกล่องพลาสติกใส่อาหาร เมืองนครปฐม ซึ่งเป็นเจ้าของกิจการแห่งนี้ จากการที่ได้พูดคุยกันทราบว่า ตนเองเปิดประกอบกิจการโรงงานอยู่ในจังหวัดนครปฐม 2 แห่ง มากว่า 30 ปี และก่อนที่จะมาอยู่ตรงจุดนี้ชีวิตไม่เคยคิดอะไร ชาวบ้านใกล้เคียงแจ้งว่ามีชาวบ้านบอกขายที่ดินให้ 2 แปลง ประมาณ 40 ไร่ ก็มาดูเห็นแล้วกลับไปได้เพียง 2 วัน ก็มาซื้อเลยแล้วก็ลงมือปลูก ไม้ยืนต้นจำพวก ลำไย ทุเรียน เงาะ และอื่นๆ บนเนื้องที่ประมาณ 20 ไร่ และอีกส่วนปลูกสร้างเป็นร้านกาแฟอาหารเล็กๆ ห้องพักประมาณ 10 หลัง ไว้พักผ่อนและไว้บริการกัลยาณมิตร เพื่อมาพักผ่อน

หลังจากเปิดร้านกาแฟ เสร็จเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา ก็เปิดให้บริการ มีประชาชนเพื่อนๆ ข้าราชการ ครู ธนาคาร บริษัทประกัน และประชาชนในพื้นที่ไทรโยค รวมถึงตัวเมืองกาญจน์ ทราบก็ได้เดินทางไปใช้บริการ อย่างต่อเนื่อง ด้วยบรรยากาศที่สบายๆ ริมแม่น้ำแควน้อย ได้มีกลุ่มข้าราชการครู ไปขอจัดประชุมกลุ่มกัน และอยากให้มีการเพิ่มชาบู ริมตลิ่ง ก็ได้เพิ่มตามคำขอ ส่วนห้องพักนั้นยังไม่เสร็จ โดยจัดสร้างแค่เพียง แค่ 5 หลัง แล้วก็หลังพักรวมได้ประมาณ 50-60 คน เท่านั้น ทำแบบเล็กๆ ใจตั้งไว้แค่มาพักผ่อนจากการดูแลโรงงานพลาสติกทั้ง 2 แห่ง และให้เพื่อนๆ กัลยาณมิตร ได้มาพักผ่อนเท่านั้น

สำหรับบรรยากาศสถานที่นี่โดยทั่วๆ ไป หากผลไม้ที่ทำการปลูกในพื้นที่โต ก็จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ให้กับเพื่อนๆ กัลยาณมิตร หรือการจัดประชุมกลุ่มเล็กๆ ไม่เกิน 100 คน ได้เป็นอย่างดี “ภูศิรา รีสอร์ท แอนด์คาเฟ่” เชิญชวนเพื่อนๆ กัลยาณมิตร เข้าชิมอาหาร กาแฟ เข้ามาท่องเที่ยวในรีสอร์ทแห่งนี้ได้ทุกวันมีบริการกาแฟ ที่เป็นเอกลักษณ์ ของ “ภูศิรา รีสอร์ท แอนด์คาเฟ่” รับรองไม่เหมือนทั่วๆไปนอกจากนี้ยังมีอาหารรสชาดจากกุ๊กฝีมือดีไว้ให้บริการ

คุณ นิภาพันธ์ กล่าวทิ้งท้าย ฝากเชิญชวนเข้ามาท่องเที่ยว ลองลิ้มชิมกาแฟ รวมถึงอาหารหลากหลายเมนูของเรา ได้ทุกวัน หรือสำรองที่นั่งได้ที่หมายเลข 082 – 9156293



ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...