ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ชาวตำบลวังด้งเดือด หลังนายทุนใหญ่ อักษรย่อ ร.ลอบขุดลำห้วยสาธารณะนำดินปรับที่ส่วนตัวทอดยายติดแม่น้ำแควใหญ่ ร่วม 600 เมตร
23 ก.พ. 2566

กาญจนบุรี - ชาวตำบลวังด้งเดือด หลังนายทุนใหญ่ อักษรย่อ ร.ลอบขุดลำห้วยสาธารณะนำดินปรับที่ส่วนตัวทอดยายติดแม่น้ำแควใหญ่ ร่วม 600 เมตร พร้อมปรับหน้าดินสูง 20-30 เมตร เบื้องต้น ตร.ลงบันทึก ปจว.ไว้แล้ว พรุ่งนี้ตรวจสอบอีกรอบ

วันนี้ 22 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากนายสยาม รักชาติ ผู้ใหญ่บ้านบ้านวังจาน หมู่ 8 และนายเจริญพงศ์ เปียสนิท ผู้ใหญ่บ้านบ้านท่ามะนาว หมู่ 2 ต.วังด้ง อ.เมือง จ.กาญจนบุรีว่า มีนายทุนรายใหญ่ใช้เครื่องจักรลักลอบขุดลำห้วยสาธารณะที่ใช้ประโยชน์ร่วมกันระหว่าง หมู่ 2 และ หมู่ 8 โดยดินที่ขุดได้นำไปปรับพื้นที่ของนายเอง ซึ่งขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ

หลังรับแจ้งผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ ไปถึงพบนายอรรถพล แก่นทรัพย์ ปลัดอำเภอเมืองกาญจนบุรีฝ่ายความมั่นคง นายนิติกร แสงทอง ส.อบจ.กาญจบุรี ว่าที่ร้อยโทนครินทร์ ปรกแก้ว ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลวังด้ง นายนิจสัย แสงทอง กำนันตำบลวังด้ง ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเมืองกาญจนบุรี นายอุสาห์ รอดหยู่ เจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขากาญจนบุรี รวมทั้งเจ้าหน้าที่ อส.อ.เมืองกาญจนบุรี และชาวบ้านจำนวนหนึ่ง กำลังตรวจสอบพื้นที่บริเวณลำห้วยสาธารณะที่ถูกนายทุนลักลอบขุดเอาดินไปถมที่ของตนเอง

จากสภาพพื้นที่โดยรอบพบว่าดินที่อยู่ในลำห้วยถูกนายทุนขุดขึ้นไปกองเอาไว้ในพื้นที่ของตนเอง และมีการปรับบริเวณริมลำห้วยฝั่งที่ดินของตนเองสูงถึงตั้งแต่ 10-30 เมตร โดยการขุดเริ่มจากหัวมุมที่ดินฝั่งซ้ายใกล้กับทางสาธารณะทอดยาวไปตามชายที่ดินของนายทุนถึงแม่น้ำแควใหญ่เป็นระยะทางกว่า 600 เมตร โดยคณะทั้งหมดได้ใช้เวลาในการเดินตรวจสอบอยู่ประมาณ 40 นาที จึงแล้วเสร็จ 

นายอุสาห์ รอดหยู่ เจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขากาญจนบุรี เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพื้นที่ที่อยู่ติดกับแม่น้ำแควใหญ่ ปรากฎว่าพื้นที่ดังกล่าวนั้นอยู่นอกเขตรับผิดชอบของเจ้าท่าภูมิภาคสาขากาญจนบุรี แต่อยู่ในเขตรับผิดชองของ อบต.วังด้ง ดังนั้นผู้ที่ต้องร้องร้องทุกกล่าวโทษต่อผู้กระทำผิดจึงเป็นหน้าที่ของ อบต.วังด้ง” นายอุสาห์ รอดหยู่ เผย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าคณะทั้งหมดได้รวมตัวกันไปพบ พ.ต.อ.เตชินท์ บรรจง ผกก.สภ.ลาดหญ้าฯ และ พ.ต.ท.ธรรมนูญ ธรรมวงศ์ รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.ลาดหญ้า เพื่อนำหลักฐานเอกสารแนวเขตแปลงที่ดินกับแนวเขตลำให้สาธารณะ พร้อมภาพประกอบไปมอบให้เพื่อลงบันทึกประจำวันเอาไว้แล้วเป็นหลักฐาน

โดยในวันพรุ่งนี้ (23 ก.พ.66)เจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง โดยมีเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (กก.5บก. ปทส.)ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบด้วย สำหรับนายทุนทราบจากชาวบ้านว่า เป็นนายทุนมาจากจังหวัดนครปฐม ชื่อย่อว่า ร.

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา  ไหลวารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...