ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
สุโขทัยจัดกิจกรรม Kick Off แก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5
23 ก.พ. 2566

               เมื่อเวลา 08.00น. วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566  ณ อุทยานแห่งชาติรามคำแหง จ.สุโขทัย    นายสุชาติ ทีคะสุข  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย   เป็นประธานเปิดกิจกรรม Kick Off แก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 โดยมี นายปรยุษณ์ ไวว่อง  ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 14  พร้อมด้วย ทหาร ตำรวจ นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ   ในการนี้ นายพล เชื้อทหาร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุโขทัย ได้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงานว่า  เนื่องด้วย สถานการณ์จุดความร้อน (Hotspot) จังหวัดสุโขทัย เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก และยังมีแนวโน้มสูงขึ้น จุดความร้อนสะสมดังกล่าว ส่งผลให้ค่าคุณภาพอากาศในพื้นที่สูงเกินค่ามาตรฐาน ตั้งแต่วันที่ 23 มกราคม 2566 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพของประชาชนในพื้นที่ ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ สังคม และการท่องเที่ยว โดยสาเหตุมาจาก การเผาป่า เพื่อเก็บหาของป่า ล่าสัตว์ 

             ทั้งนี้ เพื่อลดปัญหาไฟป่าหมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5  จังหวัดสุโขทัยจึงได้จัดกิจกรรม Kick Off ป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหา โดยได้จัดกิจกรรม ทำฝายกั้นน้ำ ทำแนวกันไฟป่า พร้อมทั้งปลูกต้นไม้ ที่ บริเวณอุทยานแห่งชาติรามคำแหง จังหวัดสุโขทัย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...