ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
จ.ตาก ใช้ ฮ.บินดับไฟป่าเหนือเขื่อนภูมิพล
01 มี.ค. 2566

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมกับกองทัพบก สนับสนุนการดับไฟป่า ด้วยอากาศยานปีกหมุน KA-32 ปฎิบัติการดับไฟป่าในพื้นที่ภูเขาสูง เข้าถึงได้ยาก เขตอุทยานแห่งชาติแม่ปิงและเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าแม่ตื่น ตำบลบ้านนา อำเภอสามเงา  จังหวัดตาก วันนี้เช้าและบ่าย ปฏิบัติการ จำนวน 15 เที่ยว เที่ยวละ 3000 ลิตร ปริมาณน้ำทั้งหมด 45000 ลิตร 

โดย นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมด้วย หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตากประชาสัมพันธ์จังหวัดตาก ผอ.ทสจ.ตาก ผอ.เขื่อนภูมิพล ป่าไม้และสื่อมวลชน ร่วมแถลงข่าวผลการปฎิบัติงานป้องกันแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก จังหวัดตาก และ ขึ้นอากาศยานตรวจพื้นที่เกิดไฟไหม้ป่าบนภูเขาสูง และสังเกตการปฎิบัติงานโปรยน้ำจากอากาศยานดับไฟป่า ยอดสะสมปฏิบัติการ 2 วัน รวม 21 เที่ยว ปริมาณน้ำรวม 63000 ลิตร โดยสูบน้ำจากเขื่อนภูมิพล

เกษมสันต์ ไชยเดช ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...