ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
เทศบาลตำบลท่าสายลวดร่วมกับแม่สอดพลังงานสะอาด ฉีด ล้างพรมถนน ลดค่า PM 2.5
08 มี.ค. 2566

เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2566 เวลา 08.00 น. นายสรรพสิริ อรชัยพันธ์ลาภ นายกเทศมนตรีตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก มอบหมายให้งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ฝ่ายปกครอง สำนักปลัด เทศบาลตำบลท่าสายลวด ร่วมกับผู้จัดการและทีมงานบริษัทแม่สอดพลังงานสะอาด จำกัด ดำเนินการฉีดล้าง พรม ถนน ลาน สนาม และพื้นที่เกิดฝุ่น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดฝุ่นละอองเพิ่ม และเพื่อไม่ให้ค่า PM 2.5 เพิ่มขึ้น โดยวันนี้ได้ดำเนินการตามแผนงาน ในพื้นที่ชุมชนบ้านริมเมย ชุมชนบ้านมิตรสัมพันธ์ และชุมชนบ้านห้วยม่วง ใช้น้ำรวม 35,000 ลิตร ในการดำเนินการดังกล่าว 

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากที่ในพื้นที่ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก มีค่า PM 2.5 ที่สูงเกิดค่ามาตราฐาน จนทำให้กระทบต่อประชาชนในพื้นที่ จึงได้วางแผนและดำเนินการดังกล่าว เพื่อให้ลดค่าฝุ่นละอองที่มีอยู่อีกทั้งการฉีดล้างพรมถนนจะเป็นการลดปริมาณฝุ่นที่จะเกิดขึ้นไปรวมกับค่า PM 2.5 ที่จะทำให้ค่าสูงขึ้นกว่าเดิม เพื่อลดผลกระทบที่มีต่อประชาชนต่อไป

เกษมสันต์ ไชยเดช ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...