ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
งานเทศกาลชมพูพันธุ์ทิพย์ บานสะพรั่งที่กำแพงเแสน ประจำปี 2566
11 มี.ค. 2566

เมื่อเวลา 9.00 น.10 มี.ค.66 ที่ถนนสายวัฒนาเสถียรสวัสดิ์ บริเวณหน้าโรงเรียนสาธิตฯ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน นายนรวีร์ ขัญธหิรัญ นายอำเภอกำแพงแสน ประธานเปิดงานเทศกาลชมพูพันธุ์ทิพย์ บานสะพรั่งที่กำแพงแสน ประจำปี 2566 โดยมี รองศาสตราจารย์ นายสัตวแพทย์ ดร.อนุชัย ภิญโญภูมิมินทร์ รองอธิการบดี วิทยาเขตกำแพงแสน กล่าวรายงาน พร้อมด้วย คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยฯ และนักท่องเที่ยวร่วมงาน

รองศาสตราจารย์ นายสัตวแพทย์ ดร.อนุชัย ภิญโญภูมิมินทร์ รองอธิการบดี วิทยาเขตกำแพงแสน กล่าวว่า งานเทศกาลชมพูพันธุ์ทิพย์ จัดขึ้น เพื่อเผยแพร่อนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมของประเทศไทย เผยแพร่ความงามทางธรรมชาติแนวต้นชมพูพันธ์ทิพย์ ซึ่งได้รับการจดทะเบียน “รุกข” มรดกแผ่นดิน โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ประจำปี 2562 การปลูกชมพูพันธ์ทิพย์ในพื้นที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน เป็นแนวคิดของ ศาสตราจารย์  ดร. วัฒนา เสถียรสัวสดิ์ เมื่อปี พ.ศ.2520 ขณะที่ดำรงตำแหน่ง รองอธิการบดีวิทยาเขตกำแพงแสนท่านแรก มีนโยบายปลูกต้นไม้ใหญ่ เพื่อเป็นแนวกันลม และเพื่อความเป็นร่มเงาในอนาคต จึงได้ปลูกสองฝากฝั่งฝากถนน เริ่มต้นจากประตูชลประทานผ่านหน้าโรงเรียนสาธิตฯ จนถึงประตูฝั่งจันทรุเบกษา ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร 500 กว่าต้น ที่เหลือกระจายทั่ววิทยาเขต ทั้งหมด 1,258 ต้น ดูแลโดยมีภาควิชาพืชสวนคณะเกษตรกำแพงแสนคอยดูแล 

บรรยากาศมีนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศ เดินทางมาเซลฟี่กับดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ส่งต่อให้เพื่อน นักท่องเที่ยวบางรายแต่ชุดมาสคอตสีชมพูน่ารักๆมาถ่ายรูป หรือบางรายก็แต่ชุดเกาหลี เก็บภาพเพื่อให้เข้ากับดอกสีชมพู มีการให้เช่าชุดสวยๆ ถ่ายรูปในราคาชุดละ 100 บาท โดยการจัดงานเทศกาลชมพูพันธุ์ทิพย์บานสะพรั่งนี้ จะมีตั้งแต่ 10-16 มีนาคม 2566 ซึ่งการบานของต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ จะเริ่มในช่วง กุมภาพันธ์ ถึงเมษายน มีระยะยาวเพียง 2-3 สัปดาห์ เท่านั้น ก็จะร่วงโรยลงไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...