ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
หมอชลน่าน ประกาศแลนด์สไลด์ 310 ที่นั่งที่เวทีปราศรัยย่อย จังหวัดกาญจน์ ป้องกันซ้ำรอย ปี 62
12 มี.ค. 2566

หมอชลน่าน ประกาศแลนด์สไลด์ 310 ที่นั่งที่เวทีปราศรัยย่อย จังหวัดกาญจน์ ป้องกันซ้ำรอย ปี 62 ด้านน้องพลอย ว่าที่ผู้สมัครประกาศขอทวงคืนความสุขให้ ปชช.หลังหายไปนาน 8 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 17.00 น.ของวันที่ 10 มี.ค.66 ที่ศาลาเอนกประสงค์ อบต.ยางม่วง ตำบลยางม่วง อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาปราศรัยนำเสนอนโยบายของพรรคเพื่อไทยพร้อมแนะนำตัว น.ส.พลอย ธนิกุล หรือน้องพลอย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 3 พรรคเพื่อไทย โดยมี ดร.อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด คณะทำงานผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และ น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย เป็นพิธีกร มีประชาชนชาวตำบลยางม่วง มารับฟังกันเป็นจำนวนมาก 

ทั้งนี้ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้กล่าวบนเวทีปราศรัยเอาไว้ตอนหนึ่งว่า พรรคเพื่อไทยเรามุ่งมั่นมากที่จะกลับมาเปลี่ยนประเทศ มาคืนความสุขให้กับพี่น้องประชาชนชาวไทย จึงบอกกับคนทั่วไปว่าเราต้องคิดใหญ่และเราต้องทำเป็น เพื่อพี่น้องคนไทยทุกคน คำว่าคิดใหญ่ทำเป็นในวันนี้มีความสำคัญมาก เราประกาศตั้งแต่แรกแล้วว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เราต้องชนะการเลือกตั้ง เพราะได้รับมอบหมายอำนาจจากพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะคนกาญจนบุรี ทั้ง 5 เขต ให้ชนะเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย

แต่อย่างน้อยขอให้ได้เสียงเกินกึ่งหนึ่งที่กาญจนบุรีจาก 5 เขต เราควรจะได้ 3 เขต เหตุที่พรรคเพื่อไทยประกาศแลนด์สไลด์ต้องได้ สส.จากการเลือกตั้ง 250 ที่นั่งขึ้นไป มันมีที่มาที่ไปเพราะถ้าพรรคเพื่อไทยไม่ได้ ส.ส.250 คน เราจะเอาชนะ สว.250 คนไม่ได้ พรรคเพื่อไทยของเราเริ่มจาก 0 แต่เขาเริ่มจาก 250 คน ถ้าเราไม่ได้ 250 เขาเอา สว.250 คน ไปบวกกับ สส.ของเขาอีกเพียงแค่ 126 ที่นั่ง เขาก็จะเลือกนายกรัฐมนตรีที่ชื่อว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ทันที

นั่นคือจุดหมายแรกของพรรคเพื่อไทยของเราว่าจะต้องได้ สส.250 ที่นั่งขึ้นไป เพื่อให้มาเสมอกับจำนวน สว.250 เอาไว้ก่อน การทำงานหนักของผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทย เรามั่นใจว่าเราจะได้ สส.ทั้งประเทศ 250 คนขึ้นไปอย่างแน่นอน และเรามั่นใจว่า จำนวน สส.ของเรามีจำนวนขึ้นมาเท่ากับจำนวนของ สว.แล้ว

แต่ข่าวไม่ค่อยดีกำลังจะเกิดขึ้น เพราะแม้พรรคเพื่อไทยได้ สส.250 คนก็ตาม แต่เขาจะมาแย่งจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย ยกตัวอย่างเช่นเขาได้ สส.240 คน แต่เราได้ สส.260 คน เขาก็จะเอา จำนวน สส.240 คนไปจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยรวมกับ จำนวน สว.250 คน จากนั้นเขาก็จะเลือกพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีนี่คือความเลวร้ายของตัวกฎหมายในรัฐธรรมนูญที่มีอยู่ 

การเลือกตั้งในปี 2562 พรรคเพื่อไทยได้ สส.เป็นอันหนึ่ง จำนวน 137 ที่นั่ง แต่เราไม่ได้เป็นรัฐบาล แต่พรรคที่ได้ สส.116 ที่นั่งกลับได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลด้วยการไปซื้อ สส.มารวมกันจัดตั้งรัฐบาล และการเลือกตั้งในสมัยนี้เขาจะใช้วิธีนี้อีก 

อำนาจอธิปไตยคืออำนาจปกครองสูงสุดเป็นของพี่น้องประชาชน เพราะฉะนั้นในการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยของเราเคยบอกว่า จากการประเมินเมื่อผ่าน สว.250 คนขึ้นไปแล้ว เพื่อไม่ให้ประยุทธ์ มาเป็นนายก ไม่ให้ประวิตร มาเป็นนายก เราจึงต้องทำเป้าหมายให้ได้ สส.310 ที่นั่ง พรรคเพื่อไทยจะต้องแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ น.ส.พลอย ธนิกุล หรือน้องพลอย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 3 พรรคเพื่อไทย ได้กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า ตลอดระยะเวลากว่า 2 ปีที่ผ่านมาเชื่อไวรัสโควิด-19 ได้แพร่ระบาดไปทั่วประเทศ ทำให้พี่น้องชาวกาญจนบุรีได้รับผลกระทบไปทั่วทุกพื้นที่ 

ซึ่งตัวพลอยได้เล็งเห็นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน จึงจัดตั้งครัว “น้องพลอยปันสุข”เคลื่อนที่ขึ้นมาเพื่อประกอบอาหารไปบรรเทาทุกข์ให้พี่น้องประชาชน ซึ่งเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน การที่น้องพลอยได้ทำงานอย่างหนักและลงพื้นที่จนมีความผูกพันกับพี่น้องประชาชน จึงได้รับฟังปัญหามากมาย โดยเฉพาะปัญหาปากท้องและความเป็นอยู่ที่มีรายได้ต่ำ ในขณะที่รายจ่ายนั้นมีสูง 

ซึ่งท้องถิ่นนั้นไม่สามารถแก้ไขปัญหาย่างเบ็ดเสร็จและเด็ดขาดได้ เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นปัญหาที่ใหญ่ระดับประเทศ มีทางเดียวเท่านั้นที่จะสามารถช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้ก็คือการที่น้องพลอยได้เป็นตัวแทนพี่น้องเข้าไปนั่งในสภาผู้แทนราษฎร

 เมื่อได้เข้าไปนั่งมนสภาแล้ว จะทำให้สามารถมีบทบาทในการยกมือสนับสนุนโครงการใหญ่ๆระดับประเทศ สามารถนำปัญหาของพี่น้องประชาชนในท้องถิ่นเข้าไปอภิปรายในสภาเพื่อที่จะได้รับการแก้ไข และที่สำคัญจะสามารถเข้าไปผลักดันงบประมาณต่างๆมาพัฒนาในพื้นที่เขต 3 ได้ด้วย และสิ่งเหล่านี้จะเป็นการแก้ไขปัญหาเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนเขต 3 ได้อย่างเป็นรูปธรรม

 ดังนั้นขอให้พี่น้องทุกคนมาช่วยกันเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ซึ่งประเทศไทยของเราสามารถพัฒนาได้ดีมากกว่านี้ อำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย เรามาช่วยกันผลักดันประชาธิปไตยให้กลับมาเป็นที่ยอมรับของนาๆประเทศ สำหรับนโยบายดีๆของพรรคการเมืองใครก็พูดได้ พรรคไหนก็พูดกัน แต่พรรคที่ทำได้จริงและทำให้เห็นมาแล้วในยุครัฐบาลพรรคไทยรักไทยและพรรคที่ทำได้ต่อไปคือพรรคเพื่อไทย

 การที่น้องพลอย ได้มายืนอยู่จุดนี้ภายใต้พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นพรรคใหญ่ที่มีบุคลากรที่มีคุณภาพระดับประเทศ จะทำให้สามารถเข้ามาแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนได้ ซึ่งพลอยขอทำหน้าที่เพื่อทุกท่าน เพราะทุกวันนี้น้องพลอยรู้ดีว่าพี่น้องทุกคนนั้นลำบากกันจริงๆ ความตั้งใจของน้องพลอยคือต้องการให้พี่น้องทุกครอบครัวกลับมายิ้มได้ กลับมามีเงินทอง หมดหนี้หมดสิน มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และที่สำคัญลูกหลานของเราจะต้องมีอนาคตที่ดี

 ในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงนี้ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องกาเลือกผู้สมัครและพรรคเพื่อไทยหรือเลือกทั้งคนทั้งพรรค นอกจากจะได้ประชาธิปไตยกลับมาแล้ว พี่น้องทุกคนก็จะได้ทวงความสุขที่หายไป 8 ปีกลับคืนมา”น.ส.พลอย ธนิกุล หรือน้องพลอย กล่าว

สำหรับว่าที่ผู้สมัคร สส.กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทยทั้ง 5 เขต ประกอบด้วย เขต 1 นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ หรือกอล์ฟ นักธุรกิจอาหารเสริมชื่อดัง เขต 2 นายชูศักดิ์ แม้นทิม หรือ สจ.เจี๊ยบ เขต 3  น.ส.พลอย ธนิกุล หรือน้องพลอย เขต 4 นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อดีตอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาลเจ้าของวลี#น้ำกินน้ำใช้ต้องไม่ขาดแคลน และเขต 5 นายพนม โพธิ์แก้ว หรือ สจ.ไก่

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...