ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ชาวบ้านศรีสะเกษ จัดวิวาห์ลูกแฝดชาย-หญิง วัย 3 ขวบ แก้เคล็ด สินสอด 2.9 แสน ทองหนัก 3 บาท ตุ้มหูเพชร 1 คู่แขกร่วมงานคับคั่ง
12 มี.ค. 2566

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ วันที่ 12 มี.ค. 2566 ที่บ้านเลขที่ 127 หมู่ที่ 13 บ้านตาโกน ต.ตาโกน อ.เมืองจันทร์ จ.ศรีสะเกษ นายนรงฤทธิ์ สุระ อายุ 42 ปี และ นางนราภรณ์ สุระ อายุ 42 ปี ได้จัดงานมงคลสมรสเด็กแฝดหญิง-ชาย อายุ 3 ปี 3 เดือน ระหว่าง ด.ญ.ณัจฉรียา สุระ กับ ด.ช.ชนาธิป สุระ ลูกแฝด ของทั้งสองคน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการแก้เคล็ดตามความเชื่อโบราณ โดยมีญาติพี่น้องรวมถึงแขกผู้มีเกียรติมาร่วมพิธีมงคลสมรสดังกล่าวอย่างเนืองแน่น

นางนราภรณ์ สุระ อายุ 42 ปี แม่ของเด็ก คู่บ่าว-สาว กล่าวว่า ตนกับสามีหลังแต่งงานกันเพิ่งมีลูกด้วยกันเป็นท้องแรก ซึ่งเป็นลูกแฝด เกิดเมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 2562 ตอนนี้อายุ 3 ปี กับ 3 เดือน การจัดพิธีมงคลสมรสให้กับลูกสาวและลูกชาย ในครั้งนี้  เป็นการแก้เคล็ด ตามความเชื่อโบราณ ซึ่งจัดขึ้นตามประเพณีจริงทุกขั้นตอน มีการจัดขบวนขันหมาก แห่สินสอดเป็นเงินสด จำนวน 299,909 บาท พร้อมกับทองรูปพรรณหนัก 3 บาท และตุ้มหูเพชร 1 คู่ มีการจัดพิธีบายศรีสู่ขวัญ ผูกแขน คู่บ่าว-สาว ตามประเพณี หลังเสร็จพิธีได้มีการ ได้จัดเลี้ยงโต๊ะจีนสำหรับแขกที่ร่วมร่วมงาน พร้อมมีการแสดงคอนเสิร์ตหมอลำซิ่งให้ชมภายในงานอีกด้วย ทั้งนี้เชื่อว่าจะทำให้ลูกคู่แฝดเติบโตขึ้นมาเป็นผู้ใหญ่ที่มีความสุขความเจริญ มีสุขภาพแข็งแรง อยู่ร่มเย็นเป็นสุข ไม่เจ็บป่วย อีกทั้งจะทำให้มีแต่โชคลาภร่ำรวยสืบไป.


ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...